Ấm lòng người dân vùng lũ

30/10/2010 19:32 GMT+7

(TNO) Ngày 30.10, đoàn công tác xã hội Báo Thanh Niên chia ra nhiều hướng cùng các nhà tài trợ tiếp tục đến với đồng bào vùng lũ Hà Tĩnh.

Đoàn phối hợp cùng Ngân hàng Phát triển nhà TP.HCM (HD Bank) trao tặng 300 suất quà (500.000 đồng/suất) cùng hàng trăm chiếc màn, quần áo, sách vở và đồ dùng học tập, chia đều cho hai tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An. Đó là tấm lòng sẻ chia của tập thể cán bộ, công nhân viên ngân hàng HD Bank.


Đại diện Ngân hàng HD Bank trao quà cho người dân vùng lũ Hương Khê

Trong sáng 30.10, thông qua địa chỉ do Thanh Niên giới thiệu, đại diện HD Bank cùng phóng viên trực tiếp trao 150 suất quà đầu tiên cho 3 xã nghèo Hương Minh, Hương Thọ (huyện Vũ Quang) và Hương Vĩnh (huyện Hương Khê).

Trong khí trời giá rét đầu đông, bà Bùi Thị Minh (60 tuổi, xóm 7, xã Hương Thọ) chỉ tay vào chiếc áo mới vui mừng khoe: “Chiếc áo tui đang mặc ni là do đoàn cứu trợ ở tận Hà Nội tặng đó, không ngờ vừa vặn”.

Đoàn xe công tác tiếp tục đến xã Hương Vịnh (huyện Hương Khê) vào lúc quá trưa. Ngạc nhiên khi ở đây, hàng trăm cụ già, học sinh vẫn ngồi giữa trưa chờ đợi.

Chịu thiệt hại nặng trong trận lũ là gia đình ông Nguyễn Văn Huy. “Nhà tui bị lũ cuốn sạch hết gà lợn, chó, mèo rồi! Đó là chưa kể lúa thóc mốc meo. Giờ chỉ còn vườn không nhà trống thôi”, ông Huy chia sẻ.

Cũng tại huyện Hương Khê, đoàn công tác còn tặng học sinh trường Tiểu học Hương Xuân (xã Hương Xuân) 700 cuốn vở.

“Giá trị của mỗi cuốn vở dù nhỏ nhưng sẽ là bài học lớn để chúng tôi giáo dục học sinh về sự yêu thương, lòng nhân ái và tình cảm con người trong lúc hoạn nạn”, cô Nguyễn Thị Hương - Hiệu trưởng trường phát biểu.


Ông Võ Anh Tuấn, Chủ tịch HĐQT Công ty Vạn Phát Hưng trao quà cứu trợ cho các học sinh vùng lũ huyện Đức Thọ

Một đoàn cứu trợ của Báo Thanh Niên cùng Công ty cổ phần Vạn Phát Hưng (Q.7, TP.HCM) đã đến thăm và trao 394 suất quà gồm cặp sách, 10 cuốn vở và 150.000 đồng cho các học sinh trường THCS Đức Lạc và trường Tiểu học Đức Hòa.

Đây là hai ngôi trường bị ngập sâu, nhiều bàn ghế, sách vở và thiết bị dạy học bị trôi theo dòng nước lũ. Em Nguyễn Thị Sương (lớp 4A, trường Tiểu học Đức Hòa) kể: “Không những nhà bị cuốn trôi mà tập sách của em cũng tan tành trong dòng nước lũ”.

Báo Thanh Niên đã trao thêm cho các hoàn cảnh đáng thương mỗi em 1 phần quà là 1 triệu đồng tiền mặt. Đặc biệt, khi biết cô Nguyễn Thị Kim Hương - Giáo viên trường Tiểu học Đức Hòa, bị bệnh tim chuẩn bị mổ, Báo Thanh Niên đã trao 3 triệu đồng hỗ trợ cô kinh phí để điều trị. 

Một đoàn nữa của Báo cùng trường ĐH Đông Á, Hiệp hội các doanh nghiệp vừa và nhỏ TP Đà Nẵng cùng nhà tài trợ Công ty CP thép Thái Bình Dương đã trao số quà gồm: gạo, đồ dùng học sinh và tiền mặt, tổng trị giá 320 triệu đồng đến với người dân vùng lũ 3 xã Đức Quang, Bùi Xã, Đức Tùng (huyện Đức Thọ) và trường THCS Lê Văn Thiêm (huyện Đức Thọ).

Tại trường THCS Lê Văn Thiêm, đoàn trao 400 suất cho 400 học sinh nơi đây, gồm tập sách, vở học sinh (150.000 đồng/suất).


Trao tiền hỗ trợ cho cô giáo bị bệnh tim (trường Tiểu học Đức Hòa)


Niềm vui sau khi nhận quà

Tấn Tú - Bùi Chiến - D.Đ.Minh - Phan Hậu - Trương Hoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.