Chú rể và những nỗi lo mùa cưới...

17/10/2010 14:42 GMT+7

Cưới nhau là bắt đầu một cuộc sống mới, đánh dấu một bước ngoặt trong tình yêu. Tuy nhiên, ngày cưới cận kề cũng là lúc chú rể có những mối lo...

Tài chính

Người chồng là trụ cột gia đình nên nỗi lo này khá lớn, nhất là với những chú rể có thu nhập không cao, lại vướng bận nhiều mối lo khác. Bài toán chi tiêu cho gia đình mới luôn là câu hỏi mà để tìm bài giải cân bằng phải "đồng vợ đồng chồng". Thời yêu nhau hai người còn sống dựa vào gia đình, nhưng đến khi kết hôn thì những người tự do phải biết cách cân phân tài chính.

Làm một số phỏng vấn ngắn, các chú rể tương lai cho biết sẽ "tiến cử" vợ làm thủ quỹ và bớt những cuộc hẹn để tiết kiệm; vợ chồng cùng nhau nấu ăn để khỏi phải ăn quán vốn không ngon lại tốn quá nhiều tiền.

Mâu thuẫn mẹ chồng, nàng dâu

Mâu thuẫn muôn thuở trong mối quan hệ ba người này được chú rể T. (ngụ tại TP.HCM) bày tỏ: "Mẹ mình là phụ nữ cổ điển, luôn muốn con cái ăn cơm cùng gia đình. Trong khi cô ấy là một phụ nữ hiện đại, làm việc cho công ty nước ngoài vừa năng động, thời gian dành cho công việc lại thất thường, ở cơ quan nhiều hơn ở nhà. Yếu tố này tuy đã được bày tỏ và thỏa thuận trước khi đám hỏi nhưng sợ rồi mỗi bên lại có cái lý của mình nên mâu thuẫn cứ thế phát sinh, lớn dần...".

Ðể giải quyết vấn đề này, nhiều cặp vợ chồng từng kinh qua thời kỳ dàn xếp mâu thuẫn mẹ chồng - nàng dâu "bật mí": vai trò người chồng rất quan trọng, đừng đứng về phía vợ, cũng đừng đứng về phía mẹ. Hiểu mong muốn và khó khăn của hai người phụ nữ mình yêu thương mà ứng xử phù hợp. Riêng nàng dâu cũng cần biết vị trí và vai trò của mình mà đừng quá ham việc. Nàng dâu phải nhập gia tùy tục, có lối sống phù hợp gia đình chồng, bởi biểu hiện ấy cũng là thể hiện tình yêu chồng, vun vén hạnh phúc gia đình.

Mất tự do

Cưới rồi đương nhiên sẽ không còn là người tự do tự tại, cảm giác này nhiều chú rể cũng... ớn ớn, song theo các ông chồng thì: đừng lo, hãy tìm những niềm vui, hạnh phúc trong vai trò làm chồng, trong gia đình nhỏ của mình. Và cũng cần hiểu vợ đã chấp nhận mất tự do để về làm vợ, làm dâu nhà mình. Hiểu vậy để thương vợ và không mang nặng nỗi buồn mất tự do!

Theo Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.