Một sinh viên Việt Nam ở Australia tử vong vì súng sốc điện

07/10/2010 11:10 GMT+7

Nguồn tin từ Tổng Lãnh sự quán Việt Nam và báo chí tại Australia cho biết, rạng sáng 5-10 (giờ địa phương), một sinh viên Việt Nam được cho là đang trong tình trạng say rượu, sử dụng dao uy hiếp bạn gái đã bị cảnh sát Australia dùng súng sốc điện (Taser) bắn vào ngực và tử vong ngay sau đó.

Theo TTXVN, sinh viên này tên Lê Bá Thịnh, sinh năm 1985, sang Australia học tiếng Anh và sống trong một căn hộ trên phố Helen, vùng Sefton, Tây Sydney.

Theo thông tin ban đầu, Thịnh được cho là say rượu, xông vào phòng bạn gái cùng thuê chung nhà đòi quan hệ tình dục. Người bạn gái này đã gọi điện báo cảnh sát. Đoạn băng gắn trên súng sốc điện cho thấy Thịnh cầm dao tấn công cảnh sát và bị bắn bằng súng sốc điện ở khoảng cách từ 2-3m. Thịnh đã tử vong tại Bệnh viện Liverpool.

Cảnh sát Australia đã mở một cuộc điều tra và thông báo với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Sydney. Phía cảnh sát cũng cho biết, họ sẽ tiến hành trưng cầu giám định tử thi. Cái chết của Lê Bá Thịnh đã làm dấy lên một cuộc tranh luận tại Australia về việc sử dụng súng sốc điện do đây là trường hợp thứ hai bị tử vong sau khi bị cảnh sát bắn bằng loại vũ khí này.

Theo SGGP

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.