Điện ảnh Trung Quốc chiếm ưu thế tại LHP Pusan 2010

06/10/2010 09:01 GMT+7

(TNO) Ngày mai 7.10, Liên hoan phim (LHP) Pusan lần thứ 15 năm 2010 sẽ chính thức khai mạc tại thành phố cảng Pusan xinh đẹp của Hàn Quốc.

Được đánh giá là một trong những LHP uy tín nhất của châu Á, LHP Pusan 2010 có chủ đề bàn về sự thay đổi nhanh chóng của nền điện ảnh khu vực, dự kiến sẽ quy tụ đông đảo các nhà sản xuất, đạo diễn, diễn viên... nổi tiếng từ Hollywood cùng các châu lục đến tham dự.

Với tiêu chí khám phá những gương mặt tài năng mới của điện ảnh thế giới, LHP Pusan 2010 ghi nhận con số kỷ lục 308 phim đến từ 67 quốc gia, trong đó có 103 phim chưa từng được công chiếu.

Cũng theo thống kê của Ban tổ chức (chưa có số liệu chính thức), Trung Quốc là quốc gia nắm giữ số lượng phim tranh giải nhiều nhất tại LHP năm nay. Điều này một lần nữa khẳng định tốc độ phát triển nhanh đến chóng mặt trong lĩnh vực điện ảnh của đất nước 1,3 tỉ dân này.

Năm nay, bộ phim tâm lý tình cảm Under the Hawthorn Tree (Chuyện tình cây táo gai) của đạo diễn gạo cội Trương Nghệ Mưu, lấy bối cảnh đất nước Trung Quốc những năm diễn ra Cách mạng văn hóa, đã được chọn chiếu mở màn trong lễ khai mạc LHP Pusan 2010.

Theo ông Kim Ji-Seok, thành viên Ban tổ chức LHP Pusan 2010, việc phim Trung Quốc có số lượng áp đảo tại LHP Pusan không còn là điều mới mẻ. Nó đã dần trở thành thông lệ qua các kỳ LHP Pusan trong nhiều năm trước.

Thông tin từ Tập đoàn CFG - xưởng phim lớn nhất tại Trung Quốc, cho biết: các rạp chiếu phim đang mọc lên như nấm sau mưa ở nước này. Tính trung bình cứ mỗi ngày lại có thêm một màn hình chiếu mới được đưa vào sử dụng.

Nhận định của nhiều chuyên gia cũng cho rằng: đến năm 2012, Trung Quốc sẽ hạ gục Nhật Bản để trở thành thị trường làm phim lớn thứ hai thế giới, chỉ đứng sau Mỹ.

Điện ảnh Trung Quốc đến với LHP Pusan lần thứ 15 không chỉ đông về số lượng phim tham gia, mà còn đông cả về số lượng phim “ứng cử viên hàng đầu” cho các giải thưởng quan trọng ở tất cả 11 hạng mục tranh giải.

Phạm Hải
(theo AFP)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.