Trà xanh - “Thần dược” cho sức khỏe

04/10/2010 08:00 GMT+7

Từ cách đây hàng trăm năm, trà đã trở thành một loại thức uống được xem là phổ biến vào hàng thứ hai trên thế giới, chỉ sau nước uống. Và trong cuộc sống hiện đại năng động của thế kỷ 21, người tiêu dùng càng dành nhiều sự quan tâm đến loại thức uống này hơn, đặc biệt với trà xanh, nhờ vào những tác dụng tốt của nó đến sức khỏe cộng đồng.

“Thần dược” cho sức khỏe

Vào năm 2006, các nhà khoa học ở Nhật đã thực hiện một cuộc nghiên cứu lớn với đối tượng là người dân ở quận Miyagi (Nhật Bản), nơi có khoảng 80% dân số sử dụng trà xanh hằng ngày. Kết quả của các cuộc kiểm tra, phân tích cho biết, những cư dân thường xuyên sử dụng trà xanh luôn có sức khỏe tốt hơn, ngăn chặn các chứng bệnh nan y, sự lão hóa, và nhiều yếu tố tích cực liên quan đến sức khỏe khác.

Còn tại Việt Nam, theo ông Đoàn Hùng Tiến - nguyên Viện trưởng Viện nghiên cứu chè Việt Nam, các hội thảo báo cáo khoa học của Ấn độ, Nhật Bản, Trung Quốc liên quan đến trà xanh đều đề cập đến lợi ích của nước trà đối với sức khỏe con người như điều trị bệnh cao huyết áp, hạ thấp lượng đường máu, giảm nguy cơ gây ung thư, giảm khối u, hạn chế tăng lượng cholesterol trong máu, ngăn chặn tuổi già, kìm hãm và tiêu diệt một số vi khuẩn đặc biệt.

Tiến Sĩ Tsung O. Cheng, ĐH Y George Washington cũng khẳng định rằng trà xanh tốt hơn cả trà ô long hay trà đen, bởi nó không làm người uống có cảm giác sôi bụng như khi sử dụng các loại trà khác.

Sử dụng “thần dược” trong cuộc sống hằng ngày

Với nhiều lợi ích cho sức khỏe đến như vậy, trà xanh thực sự là một loại “thần dược” vô cùng phổ biến trong cuộc sống hằng ngày. Mọi người đều có thể dễ dàng pha chế và thưởng thức loại thức uống tuyệt vời này.

Bên cạnh đó, cùng với công nghệ sản xuất tiên tiến hiện nay, các nhà khoa học, nhà sản xuất trên thế giới đã nghiên cứu và ứng dụng thành công công nghệ chế biến các loại thức uống từ trà xanh, vừa tiện lợi, phù hợp đời sống năng động, vừa tăng cường bảo vệ sức khỏe. Tiêu biểu là sản phẩm Trà xanh không độ của tập đoàn Tân Hiệp Phát.

Trà xanh không độ được sản xuất dựa trên quy trình hiện đại, khép kín. Trà lá nguyên liệu sau khi qua quá trình sàng lọc, kiểm nghiệm đạt chất lượng, sẽ được đưa vào trích ly bằng công nghệ hiện đại nhằm giữ lại nguyên vẹn những chất có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là hàm lượng cao nhất chất kháng oxi hóa EGCG – một trong những thành phần quan trọng cấu thành các lợi ích cho sức khỏe con người từ trà xanh.

Ngoài ra, sản phẩm Trà xanh không độ còn được nghiên cứu, chế biến qua các công đoạn điều vị, phối chế, sao cho có thể mang lại hương vị đặc trưng, thơm ngon, phù hợp với khẩu vị của người Việt Nam.

Nhờ vậy mà ngày nay, dù ở đâu, vào bất cứ lúc nào, chỉ cần một thao tác đơn giản là mở nắp chai, người tiêu dùng thông minh đã có thể thưởng thức một loại thức uống “thần dược” cho sức khỏe, vừa hợp khẩu vị, đem đến sự sảng khoái, thư giãn tuyệt vời trong các hoạt động của cuộc sống hằng ngày. (H.N)

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.