Bangkok bức xúc trước nạn phim khiêu dâm trẻ em

04/10/2010 10:02 GMT+7

Việc công khai bày bán phim ảnh khiêu dâm trẻ em nhan nhản trên đường phố trung tâm Bangkok, Thái Lan đang khiến dư luận, du khách bức xúc.

Tuy nhiên, việc nhổ tận gốc tệ nạn này xem chừng không dễ chút nào, bởi nó động đến “những nhân vật có thế lực” ở đằng sau.

Trước nhiều lời than phiền, báo Bangkok Post đã điều tra một số tuyến phố lớn và sầm uất nhất của Bangkok. Trên số báo ra ngày 3-10, Bangkok Post cho biết dọc các nhánh đường từ số 3-21 của phố Sukhumvit có thể dễ dàng bắt gặp những quầy băng đĩa bán phim “tươi mát” trẻ em Thái Lan và các nước như Myanmar, Trung Quốc, Philippines hoặc châu u. Chỉ với 80 baht (khoảng 2,6 USD), người mua có thể sở hữu những bộ phim đồi trụy có diễn viên nhỏ nhất chỉ mới 7 tuổi.

“Điều này thật quá sức tưởng tượng và không thể dung thứ. Chẳng có nước nào trên thế giới cho phép điều này cả” - một đại sứ nước ngoài sống tại khu Sukhumvit bức xúc bày tỏ khi nhiều lần bị chào mời. Còn người dân cho biết nạn buôn bán này chỉ nở rộ một vài năm gần đây, và điều khiến họ rất ngạc nhiên là sự thờ ơ của cảnh sát. “Chúng được bày bán công khai trên các sạp dọc vỉa hè. Thật không thể tin nổi” - một người nói.

Dù người bán phim chỉ trưng ảnh bìa để mời khách và giấu các đĩa phim để tránh bị bắt, nhưng theo quy định của cơ quan kiểm soát văn hóa, nội việc này đã có thể bị xử phạt. “Phân phối hoặc trưng bày các nội dung đồi trụy có thể bị phạt tối đa đến 3 năm tù hoặc 6.000 baht, hoặc cả hai” - một cảnh sát giấu tên cho biết.

Về nguyên tắc, việc xử lý cũng rất dễ dàng và chẳng cần tốn công điều tra, song vấn đề là chẳng ai làm chuyện đó. Bởi theo tiết lộ của viên cảnh sát trên, hệ thống kinh doanh phim khiêu dâm trẻ em rất khó bị ngăn chặn do nó được điều hành bởi những kẻ rất có ảnh hưởng và biết cách đút lót. “Nó giống như khu sòng bài ở đường Phetchaburi, hoạt động 24 giờ/ngày, 7 ngày/tuần nhưng không bao giờ bị hỏi thăm. Chẳng ai dám động vào những kẻ điều hành ở đó”.

“Không biết lực lượng cảnh sát sẽ làm gì nếu con cái họ bị bắt đóng những bộ phim bẩn đó, họ sẽ thực thi luật pháp hay nhận tiền đút lót (để cho qua mọi chuyện)?” - một bạn đọc của Bangkok Post đặt câu hỏi.

Theo Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.