Đường sắt qua Quảng Bình ngập sâu trong nước lũ

03/10/2010 17:56 GMT+7

* Hơn 1.000 ngôi nhà bị ngập (TNO) Chiều nay 3.10, thông tin từ Xí nghiệp đường sắt Quảng Bình cho biết đoạn đường sắt đi qua huyện Tuyên Hóa vẫn ngập sâu trong nước, nhiều đoàn tàu phải nằm lại các ga. >> Lốc xoáy kinh hoàng tại Quảng Bình >> Mưa lớn, Thừa Thiên - Huế chìm trong biển nước

Tàu SE6 hiện đã nằm lại ga Đồng Hới, nhà ga ra thông báo chưa có kế hoạch chạy các tàu SE3, SE6…

Tại ga Đồng Hới, nhiều hành khách đã trả vé; một số khách trên các tàu nằm chờ đã chuyển hướng sang thuê xe đi cho kịp hành trình.


Nhiều đoàn tàu nằm chờ thông đường ở ga Đồng Hới

Trong hai ngày qua, trên toàn tỉnh Quảng Bình đã có mưa to đến rất to, hiện mực nước các sông đang dâng nhanh.

Đường Hồ Chí Minh đoạn qua xã Thượng Hóa (huyện Minh Hóa) bị ngập, sạt lở tại đèo Đá Đẽo. QL 12 bị chia cắt. Hiện toàn tỉnh có hơn 1.000 ngôi nhà bị ngập.

Trao đổi qua điện thoại với chúng tôi, ông Hoàng Minh Đề - Phó chủ tịch UBND huyện Tuyên Hóa cho biết: “Mưa lớn nên chỉ từ đêm ngày 2 đến sáng ngày 3.10 đã khiến cho 640 ngôi nhà ở các xã Thanh Hóa, Hương Hóa, Châu Hóa, Mai Hóa chìm trong nước".

"Hiện nay xã Thanh Hóa bị cô lập hoàn toàn, chúng tôi nhiều lần tìm cách tiếp cận nhưng không được vì nước lũ chia cắt tất cả các tuyến đường bộ, đường sắt từ ga Tân Ấp đến ga Đồng Lê”, ông Hoàng Minh Đề cho biết thêm.

Tin, ảnh: Trương Quang Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.