Kiều Khanh dự Miss World 2010

01/10/2010 10:35 GMT+7

(TNTS) Hoa hậu Thế giới 2010 (Miss World 2010) được tổ chức tại thành phố cảng Sanya, Trung Quốc từ ngày 1.10 đến ngày 30.10.2010. Á hậu Kiều Khanh sẽ đại diện Việt Nam đến với cuộc thi năm nay.

Cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2010 là sự kiện lớn nhất và đáng chú ý nhất từ trước tới nay với sự tham gia của hơn 100 quốc gia. Đây là số lượng các nước tham gia đông nhất từ trước đến nay và cũng là năm kỷ niệm 60 năm tổ chức Miss World thành lập.

Năm nay sẽ là lần thứ năm Trung Quốc tổ chức đêm chung kết, sau khi thành công vào các năm 2003, 2004, 2005 và 2007. Chủ tịch Julia Morley phát biểu: “Hoa hậu Thế giới có một mối quan hệ đặc biệt với Sanya và không có nơi nào tốt hơn để kỷ niệm 60 năm thành lập của chúng tôi”. Đương kim Hoa hậu Thế giới - Kaiane Aldorino sẽ trao lại vương miện vào ngày 30.10 tại Nhà hát Beauty Crown.

Cuộc thi Hoa hậu Thế giới do Miss World Organization, London tổ chức luôn tuyển chọn những hoa hậu tài sắc vẹn toàn qua 60 năm lịch sử. Với tiêu chí đó, sau khi đăng quang, các hoa hậu phải nhận trọng trách Sứ giả Hòa bình UNESCO trong 1 năm để cống hiến danh tiếng và công sức của mình vào việc củng cố hòa bình, giúp đỡ những người nghèo khổ trên toàn thế giới. Năm nay, theo quy định mới của ban tổ chức, các thí sinh tham gia cuộc thi phải đi một mình mà không có sự trợ giúp của người thân.


Ảnh do nhân vật cung cấp

Á hậu Kiều Khanh vừa từ Đức trở về Việt Nam để chuẩn bị tham dự cuộc thi. Đây là lần thứ 9, nước ta có đại diện tham dự cuộc thi người đẹp quốc tế lớn nhất và uy tín nhất thế giới. Nhân dịp này, TNTS có cuộc trò chuyện ngắn với Kiều Khanh ngay trước ngày cô lên đường.

Từng giành danh hiệu Hoa hậu VN tại châu u và Á hậu 1 Hoa hậu Thế giới Người Việt 2010, hai danh hiệu này có giúp bạn tự tin hơn khi tham dự Hoa hậu Thế giới 2010?

Qua hai cuộc thi, tôi đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm hơn, đặc biệt trong cách ứng xử, cách biểu diễn trên sân khấu nên chắc chắn tôi cảm thấy tự tin hơn rất nhiều khi đến với cuộc thi lần này.

Bạn sống từ nhỏ ở Đức và học tập tại đây, vậy bạn sẽ giới thiệu về đất nước, con người VN như thế nào trong cuộc thi lớn này?

Để giới thiệu đến bạn bè thế giới về quê hương VN của mình, điều trước tiên tôi muốn nói đến là phong cảnh tuyệt đẹp và món ăn VN đặc sắc. Một điều nữa là truyền thống trọng tình cảm gia đình của người Việt.

Dù không giành danh hiệu cao nhất tại cuộc thi Hoa hậu Thế giớ Người Việt nhưng lại vượt qua những ứng viên nặng ký nhất như Diễm Hương, Ngọc Hân, Hoàng My để được lựa chọn thi Hoa hậu Thế giới. Bạn nghĩ điều gì ở bản thân khiến người khác tin tưởng để lựa chọn bạn?

Thật ra trong hai cuộc thi vừa qua tôi thấy các thi sinh đoạt giải đều xuất sắc nhưng có lẽ đơn vị được đề cử thí sinh đi thi nhận thấy tôi có những tiêu chuẩn phù hợp với cuộc thi Hoa hậu Thế giới nên tôi mới may mắn được đại diện cho VN tham gia.   

Bạn nghĩ mình có thế mạnh gì và bạn tự tin vào điều gì nhất khi đến với cuộc thi lớn này?

Thế mạnh của tôi là sử dụng tiếng Anh và tiếng Đức lưu loát. Hơn nữa, tính tôi tự lập và hòa đồng nhanh. Những điều này giúp tôi tự tin khi bước vào cuộc thi.

 Thường lâu nay các người đẹp VN khi tham gia đấu trường sắc đẹp thế giới ít đặt nặng thành tích và cũng ít người giành được danh hiệu. Còn bạn thì sao? Bạn đã chuẩn bị được gì để tham gia cuộc thi này?

Tôi cũng đặt ra mục tiêu là giành danh hiệu cao nhất nhưng có lẽ nói ra sớm sẽ không hay, nên lúc này tôi chỉ biết luôn nhắc nhở bản thân làm tốt những gì mình muốn. Cuộc thi HHTGNV cũng vừa kết thúc nên kinh nghiệm mà tôi có được vẫn còn “mới nguyên”, nên dù thời gian để tham gia Hoa hậu  Thế giới có gấp gáp cũng không khiến tôi vất vả lắm. Hơn nữa tôi cũng được đào tạo thêm về kỹ năng biểu diễn và được tài trợ trang phục rất chu đáo, nên khá yên tâm khi đi thi. 

Cảm ơn bạn và chúc bạn thành công tại cuộc thi.

 

Những cột mốc đáng nhớ trong cuộc thi Miss World


Hoa hậu thế giới 2009 Kaiane Aldorino (trái) và Miss China 2010 Tang Xiao trong cuộc họp báo tại Bắc Kinh. Ảnh: AFP

Ra mắt năm 1951, cuộc thi đã trở thành sự kiện lớn được tổ chức hàng năm với lượng khán giả chờ đón trên toàn thế giới tương tự như World Cup hay Thế vận hội. Miss World do Eric Morley sáng lập với mục đích ban đầu chỉ muốn khách tham gia hội chợ được tổ chức gần sông Thames London, Anh, chú ý đến sản phẩm của mình. Từ ý tưởng ấy, một cuộc thi tìm ra người phụ nữ đẹp nhất thế giới của Eric đã ra đời và có lịch sử phát triển 60 năm, thu hút được sự tham gia của người đẹp từ 140 quốc gia. Sau khi ông Eric Morley mất vào năm 2000, vợ của ông là bà Julia Morley lên nắm quyền điều hành cuộc thi.

Hầu hết các cuộc thi sắc đẹp hồi thập niên 1950 đều không tổ chức vòng thi áo tắm vì những lý do khác nhau về quan điểm và tín ngưỡng. Nhưng tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới được tổ chức lần thứ nhất, cô gái đến từ Thụy Điển Kiki Haakonson là người chiến thắng đầu tiên dám trình diễn bikini. Kiki Haakonson là người đầu tiên và cuối cùng trong lịch sử 60 năm của cuộc thi chính thức đăng quang trong bộ áo tắm hai mảnh. Cô cũng là hoa hậu có thời gian tại vị lâu nhất: 475 ngày (tương đương 16 tháng) từ khi đoạt vương miện ngày 29.7.1951.

Hoa hậu gây sốc nhất là danh hiệu dành cho Marjorie Wallace khi cô trở thành người đẹp đầu tiên của Mỹ đăng quang Hoa hậu Thế giới, nhưng bị truất ngôi sau 104 ngày vì cô tuyên bố trước công chúng rằng: “Khi trở thành Hoa hậu Thế giới, tôi vẫn có thể ăn nằm với bất cứ người đàn ông nào tôi thích”.

Năm 1980, người đẹp Gabriella Brum trở thành hoa hậu có thời gian tại vị nhanh nhất vì chỉ sau một đêm cô đã trả lại vương miện với lý do “trời ơi”: bạn trai không đồng ý. Nhưng sự thật là Gabriella Brum bị ép phải trả ngôi vì ảnh nude. Trước đó 6 năm, Helen Elizabeth Morgan trở thành Miss World và cũng ở lại ngôi vị đúng 4 ngày vì cô đã có con. Helen Elizabeth trở nên nổi tiếng trong lịch sử cuộc thi vì tuyên bố rằng: cuộc thi chỉ cấm những phụ nữ đã kết hôn chứ đâu cấm các bà mẹ đơn thân. Cô từng đoạt danh hiệu Á hậu 1 Miss Universe.

Thu Thủy - Diễm Thư

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.