Đề nghị cắt hợp đồng đơn vị thi công

23/09/2010 15:39 GMT+7

(TNO) Ngày 23.9, ông Huỳnh Vạn Thắng - Phó giám đốc Sở NN-PTNN TP Đà Nẵng cho biết, Sở đã có văn bản kiến nghị UBND TP Đà Nẵng về việc xử phạt và chấm dứt hợp đồng với nhà thầu thi công công trình đê, kè biển Liên Chiểu (Q.Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) không an toàn dẫn đến cái chết thương tâm của hai trẻ nhỏ.

Trước đó, lúc 8 giờ ngày 14.9, tại công trình trên, hai em M.T.H và M.M.Q (cùng 4 tuổi, trú tổ 2 P.Hòa Hiệp Nam, Q.Liên Chiểu) bị té và chết đuối tại kênh nước của công trình.

Vị trí xảy ra vụ tai nạn do Công ty TNHH đầu tư và phát triển An Phú thi công nhưng không che chắn. Ngoài ra, công trình còn có nhà thầu khác là Công ty CP Xây dựng 512.

Sở NN-PTNT TP Đà Nẵng đề nghị áp dụng mức phạt cao nhất đến 30 triệu đồng đối với hai đơn vị này do vi phạm quy định về an toàn trong thi công, yêu cầu liên danh nhà thầu lắp đặt ngay các rào chắn dọc theo kênh nước đã đào, gắn biển báo và bắt buộc có bảo vệ canh gác.

Hai công ty còn phải hoàn thành thi công lấp hố móng tại kênh nước đã đào, hoàn trả mặt bằng an toàn trước ngày 27.9.

Sở NN-PTNT TP Đà Nẵng cũng đề nghị Chi cục Thủy lợi và Phòng chống lụt bão TP Đà Nẵng thay thế nhà thầu khác để tiếp tục tiến độ công trình.

Tin, ảnh: Nguyễn Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.