Công ty môi trường xả nước thải ra biển

23/09/2010 01:12 GMT+7

Chiều qua, trao đổi với Thanh Niên, ông Nguyễn Văn Quý - Phó giám đốc Công ty môi trường đô thị (MTĐT) Hải Phòng thừa nhận có tình trạng nước rỉ rác tại bãi rác tạm Đình Vũ (Q.Hải An) do Xí nghiệp xử lý chất thải rắn thuộc công ty không kịp qua xử lý mà tràn ra biển gây ô nhiễm môi trường.

Cục CSĐT tội phạm về môi trường (C49), Bộ Công an qua kiểm tra cũng đã kết luận đơn vị trên xả nước thải không đảm bảo các yêu cầu, vi phạm quy định về bảo vệ môi trường. Theo ông Quý, bãi rác tạm Đình Vũ được đưa vào sử dụng từ năm 2004 là giải pháp tình thế (do thời điểm này người dân tại khu vực Tràng Cát phong tỏa không cho chở rác vào bãi rác Tràng Cát) vì thế các tiêu chuẩn xử lý rác thải không đáp ứng được theo yêu cầu, chỉ be bờ rồi đổ luôn xuống bãi sình lầy tại đảo Đình Vũ.

Đến năm 2006, do tình trạng ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, TP đã cho phép Công ty MTĐT đầu tư một trạm xử lý nước thải theo công nghệ thủ công với công suất tối đa 100m3/ngày đêm, trong khi mỗi ngày có 500m3 rác thải được đổ về đây. Mặt khác, từ khi hình thành bãi rác, mỗi khi trời mưa lớn, lượng nước mưa thấm từ bãi rác quá lớn nên không thể đưa qua trạm xử lý mà phải xả thẳng ra biển.

Kết thúc quá trình kiểm tra, ngày 22.9, C49 đã yêu cầu Công ty MTĐT phải chấm dứt việc xả thẳng nước rỉ rác ra môi trường.  

Phạm Hải Sâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.