Julia Roberts nhận giải thưởng thành tựu trọn đời

21/09/2010 10:41 GMT+7

(TNO) Nữ diễn viên từng đoạt giải Oscar Julia Roberts vừa vinh dự nhận giải thưởng thành tựu trọn đời Donostia Award tại Liên hoan phim San Sebastian (Tây Ban Nha) lần thứ 58 hôm 20.9, theo AFP.

Cô nhận giải thưởng từ nam diễn viên người Tây Ban Nha Javier Bardem, bạn diễn của cô trong bộ phim mới Eat Pray Love, người trân trọng gọi cô là "một nghệ sĩ đa năng và phi thường".

"Cô ấy có khả năng diễn đạt tốt mọi cảm xúc và có thể đóng tất cả các loại vai", Javier nhận xét.

 
Julia Roberts nhận giải Donostia Award dành cho thành tựu trọn đời - Ảnh: AFP

Trong lễ trao giải, một đoạn video clip ghi lại những khoảnh khắc thăng hoa trong sự nghiệp của nữ diễn viên 42 tuổi này đã được chiếu lên màn ảnh, bao gồm vai diễn để đời của cô trong Người đàn bà đẹp cách đây 20 năm, hay những thước phim về nhà vận động môi trường trong Erin Brockovich, vai diễn đã đem về cho cô giải Oscar nữ diễn viên chính xuất sắc nhất năm 2001.

Phát biểu sau khi nhận giải, Julia Roberts nói: "Tôi nghĩ rằng mình quả thật là một người phụ nữ may mắn. Xin cảm ơn tất cả mọi người".

Bộ phim Eat Pray Love được thực hiện dựa theo hồi ký bán chạy cùng tên của Elizabeth Gilbert, kể về hành trình tìm kiếm tình yêu và niềm tin cuộc sống của chính tác giả sau khi ly hôn, qua những vùng đất tuyệt đẹp trên thế giới như: Ý, Ấn Độ, Indonesia.

Bộ phim cũng được chiếu tại liên hoan phim San Sebastian nhưng không tham gia tranh giải.

Giải thưởng Donostia Award được trao mỗi năm tại Liên hoan phim San Sebastian kể từ năm 1986 cho những cá nhân có nhiều đóng góp trong lĩnh vực điện ảnh.

Trước đó những nhân vật từng nhận giải thưởng này gồm có: Gregory Peck, Bette Davis, Susan Sarandon, Meryl Streep, Richard Gere và Woody Allen.

P.Thi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.