Cuộc thi "Ấm áp bữa cơm gia đình"

21/09/2010 15:43 GMT+7

Nhắc đến mâm cơm gia đình, chúng ta thường hình dung về cảnh đoàn tụ, sum họp, một cảm giác ấm áp, quây quần - một hình ảnh của mái ấm hạnh phúc.

Quả thực, với người Việt Nam, bữa cơm không chỉ là nơi gắn kết các thành viên trong gia đình lại gần nhau, hình thành truyền thống gia đình mà nó còn thể hiện một nét văn hóa độc đáo. Trong nhịp sống hiện đại gấp gáp ngày nay, nhiều tổ ấm đang phải đứng trước một thách thức: làm sao để duy trì bữa cơm gia đình truyền thống? Thiếu vắng bữa cơm gia đình cũng chính là mất đi một cơ hội để các thành viên trong gia đình cùng nhau gắn bó, chia sẻ những vui buồn thường nhật đồng thời cũng mất đi một dịp để cha mẹ dạy bảo, tâm tình cùng con cái... Đó là chưa kể đến nhiều cá nhân vì hoàn cảnh, số phận luôn khao khát có được hạnh phúc đơn sơ là cùng ăn chén cơm sốt dẻo bên những người thân yêu.

Để cổ vũ cho nét đẹp mang tính truyền thống của bữa cơm gia đình, Báo Thanh Niên kết hợp cùng nhà tài trợ thương hiệu Vina Acecook tổ chức cuộc thi mang tên Ấm áp bữa cơm gia đình. Đây là cơ hội để bạn đọc chia sẻ những cảm nghĩ, những kỷ niệm đáng nhớ, những câu chuyện buồn vui xoay quanh bữa cơm gia đình và cả những tâm sự, ước mơ của những ai không có cơ hội để thưởng thức bữa cơm giản dị trong cảnh sum vầy.

Nội dung cuộc thi:

Thời gian phát động: 22.9.2010 - 10.11.2010 (2 kỳ/tuần trên Báo Thanh Niên ngày)

Đối tượng tham dự: tất cả bạn đọc Báo Thanh Niên trong và ngoài nước đều có quyền tham dự cuộc thi (trừ nhân viên, CTV đang làm việc cho Báo Thanh Niên và nhà tài trợ).

Hình thức tham dự:

- Bạn đọc viết bài nói lên cảm xúc, suy nghĩ của mình về những kỷ niệm đáng nhớ đầy hạnh phúc hay nỗi niềm và mơ ước, khao khát của những mảnh đời khi không được tận hưởng niềm vui bữa cơm gia đình. Mỗi bài viết dự thi gửi về Báo Thanh Niên không dài quá 350 chữ.

- Bài thi phải thể hiện được chính kiến, cảm xúc rõ ràng, không sao chép, cóp nhặt từ các nguồn khác.

- Bài thi gửi về tòa soạn Báo Thanh Niên (248 Cống Quỳnh, Q.1) bằng bưu điện trước 17 giờ  ngày 1.11.2010. Ngoài bì thư ghi rõ “Bài dự thi cuộc thi viết Ấm áp bữa cơm gia đình”.

Tổng giá trị giải thưởng: 33.000.000 đồng

- 1 giải nhất : 10.000.000 đồng
- 1 giải nhì: 7.000.000 đồng
- 2 giải ba: 3.000.000 đồng/giải
- 20 giải khuyến khích: 500.000 đồng/giải

Bài viết hay được chọn đăng được nhận nhuận bút 150.000 đồng/bài.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.