Vận hành Nhà máy nước Thủ Đức

20/09/2010 16:43 GMT+7

(TNO) Hôm nay 20.9, Nhà máy nước Thủ Đức (TP.HCM) đã chính thức được đưa vào vận hành. Nhà máy có công suất 300.000m3/ngày sẽ bổ sung thêm nguồn nước sạch cho TP.

Tuyến ống của Nhà máy nước Thủ Đức dài 25,7 km; chạy từ Thủ Đức về đến cầu Bà Chiêm (huyện Nhà Bè, TP.HCM), bổ sung nước đến các khu vực tại TP.HCM đang bị thiếu nước trầm trọng như các quận: 2, 4, 7, 8, 9 và đặc biệt là huyện Nhà Bè.

Nhà máy được khởi công vào ngày 30.9.2005; có diện tích 7,7 hecta, thuộc phạm vi phường Linh Trung, Q.Thủ Đức, TP.HCM và Hóa An, tỉnh Đồng Nai; được đầu tư theo hình thức B.O.O (Đầu tư - Sở hữu - Vận hành) với kinh phí đầu tư là 1.704 tỉ đồng từ nguồn vốn tài trợ của Ngân hàng Phát Triển VN (VDB).

"Việc đưa vào khai thác và sử dụng Nhà máy nước Thủ Đức đóng góp rất quan trọng cho mục tiêu tiến tới năm 2015, 100% dân số sinh sống tại TP.HCM sẽ có nước sạch để dùng", Phó chủ tịch thường trực UBND TP.HCM Nguyễn Thành Tài nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, ông Tài đề nghị lãnh đạo Nhà máy nước Thủ Đức cần nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ, khối lượng cung cấp nước cho người dân TP, để đáp ứng kịp thời nhu cầu gia tăng sử dụng nguồn nước sạch của người dân và đáp ứng mục tiêu chung “Nâng cao chất lượng sống của người dân TP.HCM".

Nguyên Mi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.