16 trẻ sơ sinh tử vong vì bệnh viện bẩn?

16/09/2010 14:32 GMT+7

(TNO) Giới chức Y tế tại Cộng hòa Dominica đang điều tra về cái chết của 16 trẻ sơ sinh tại bệnh viện sản lớn nhất ở thủ đô nước này. Môi trường vệ sinh kém tại bệnh viện có thể là nguyên nhân.

Senen Caba, Chủ tịch Hiệp hội Y khoa Dominica khi nói về sự cố tử vong bất thường kể trên cho biết Ban điều tra đã phát hiện nhiều khu vực tại bệnh viện này “cực kỳ bẩn”, theo tin AP.

Ông từ chối nói rõ đây có phải là nguyên nhân xác định gây tử vong hay không, chỉ nói rằng cuộc điều tra vẫn đang tiếp diễn.


Một bé sơ sinh đang ngủ - Ảnh minh họa từ AFP

Được biết Bộ Y tế của Cộng hòa Dominica đã mở một cuộc điều tra về vụ này.

16 trẻ sơ sinh đã qua đời chỉ trong vòng một tuần, vào thời điểm cuối tháng 8 vừa qua tại bệnh viện công mang tên Quý bà yêu kiều của chúng ta, nằm ở thủ đô Santo Domingo.

Giới chức bệnh viện cho biết trung bình mỗi ngày tại đây có 35 trẻ sơ sinh chào đời.

Giám đốc bệnh viện Juan Cid Troncoso nói rằng, 4 trong số những trẻ sơ sinh thiệt mạng được xác định nhiễm một loại virus phổ biến, nhưng ông không nói rõ đó là loại virus gì.

Theo số liệu từ CIA World Factbook, Cộng hòa Dominica là nơi có tỉ lệ tử vong 26/1.000 trẻ sơ sinh, xếp hạng thứ 83 trong số 224 nước và lãnh thổ được khảo sát.

Đoan Nhật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.