Giải mã “ngôi biệt thự ma” ở Đà Lạt

12/09/2010 00:12 GMT+7

Tin đồn thổi nửa đêm bỗng dưng xuất hiện “cô gái đẹp, tóc dài” đón xe ở đầu đèo Prenn (P.3, TP Đà Lạt, Lâm Đồng) rồi tự nhiên biến mất khiến nhiều tài xế “nổi da gà” khi lưu thông qua đoạn đường này lúc đêm khuya...

Căn biệt thự kiểu Pháp được xây dựng từ những năm 20 của thế kỷ trước nằm hoang vu ở đầu đèo Prenn bỗng dưng trở nên “bí ẩn” lạ thường, khi được gắn cho tên gọi “biệt thự ma” với những tin đồn rùng rợn. Người ta đồn rằng, trong căn biệt thự này ngày xưa có cô gái bị hiếp dâm và bị giết chết, xác bị quăng xuống giếng (trong khuôn viên biệt thự), rồi một cô gái khác chết do thắt cổ và 2 đứa nhỏ bị giết chết... Những tin đồn kiểu ấy xuất hiện kèm theo những thông tin “nửa đêm họ xuất hiện đón xe rồi khi xe dừng thì không thấy cô gái đâu nữa” khiến nhiều người không rõ thực hư. Nhiều du khách khi lên Đà Lạt vẫn không quên một lần ghé thăm “biệt thự ma” để xem thế nào, khiến ngôi biệt thự cùng với khu rừng thông bên cạnh trở nên “linh thiêng” lạ kỳ.

Cuối tháng 7.2010, trong khi tiến hành triển khai kiểm tra thực hiện công tác quản lý bảo vệ rừng, Ban Lâm nghiệp phường 3 (Đà Lạt) phát hiện sự xuất hiện bất ngờ của 3 ngôi mộ mới xây tại lô A1, khoảnh 6, tiểu khu 266 thuộc khu vực đèo Prenn, bên cạnh “biệt thự ma”. Ba ngôi mộ này có kích thước rộng 0,6m, dài khoảng 0,7m và cao chừng 0,4m, được xây bằng gạch, bên ngoài phủ một lớp sơn màu nâu. Theo UBND phường 3, kiểm tra hiện trường không có dấu hiệu đào mộ để chôn cất, hơn nữa kiểm tra xác định từ trước đến nay không có trường hợp nào được chôn cất tại đây.


Cơ quan chức năng tiến hành giải tỏa những ngôi mộ

Qua đấu tranh tìm hiểu của Công an phường 3, ông Nguyễn Hồng Nhi (quê Thanh Hóa, tạm trú P.3), người được thuê bảo vệ “ngôi biệt thự ma”, khai nhận ngôi nhà không có gì bí hiểm. Ông Nhi nói có nghe kể một cô gái bị giết bỏ xuống giếng (nay đã lấp), sau đó ông loan tin về 3 ngôi mộ và đưa du khách lên cúng bái. “Tôi bảo vệ ngôi biệt thự này từ năm 2003; trong thời gian bảo vệ, tôi có mở cửa cho du khách vào tham quan, thắp nhang khói cầu nguyện (mỗi ngày có vài đoàn khách). Họ có cúng tiền, ít thì 2 ngàn đồng và nhiều cũng đến 20 ngàn đồng. Tôi có kể cho họ nghe về nguồn gốc ngôi nhà và các nấm mộ. Qua sự việc trên tôi thấy hành vi của mình là sai trái vì tự ý mở cửa cho du khách vào tham quan và đã tuyên truyền cho họ về ngôi nhà ma”, ông Nhi khai với cơ quan chức năng. Công an phường 3 đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 650 ngàn đồng với ông Nhi vì có hành vi hoạt động tuyên truyền các hình thức có tính chất mê tín dị đoan.

Dù xác định đây là những nấm mộ giả, nhưng UBND phường 3 vẫn thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng để người thân liên hệ di dời. Do hết thời hạn nhưng không có ai liên hệ nên ngày 11.9, UBND phường 3 phối hợp các cơ quan chức năng của thành phố tiến hành giải tỏa 3 ngôi mộ trên. Hiện trường khai quật tại ngôi mộ thứ nhất, đoàn phát hiện túi ni-lông nhưng trong túi không có gì; ngôi mộ thứ hai (mộ đôi) phát hiện một niêu đất và 2 hũ sành bên trong có đất. Ngoài ra cơ quan chức năng không phát hiện có xương hay hài cốt người và xác định đây là 3 ngôi mộ giả.

Ông Dương Hải Long, Chủ tịch UBND phường 3, cho biết những thông tin về ngôi "biệt thự ma" chỉ là tin đồn thổi, mê tín dị đoan, có thể kẻ xấu lợi dụng sự nhẹ dạ cả tin của một số người nhằm mục đích tuyên truyền, thu lợi bất chính.

Gia Bình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.