Cuộc cách mạng xe đạp điện

12/09/2010 16:21 GMT+7

Khi chính thức ra đời vào năm 2001, hãng Segway tuyên bố sẽ thực hiện một cuộc cách mạng đối với phương tiện giao thông cá nhân. Đó là chiếc xe đạp điện.

Trong số nhiều kiểu dáng xe đạp điện được trưng bày tại triển lãm Eurobike năm nay thì chiếc xe có tên ebikes là được quan tâm nhiều nhất. Không chỉ vừa di chuyển với động cơ điện, vừa có thể đạp chân để tập thể dục mà còn không cần phải đăng ký như một chiếc xe tay ga. Điều quan trọng là phạm vi hoạt động đối với một lần nạp đầy pin cho xe, chiếc ebikes đã đạt đến một mức độ đáng nể là sau 160 km di chuyển mới cần sạc điện.

Trước đó, sự dung hòa giữa năng lượng dự trữ và khả năng hoạt động là chưa phù hợp. Để đi xa cần gọn nhẹ, nhưng nghịch lý là phải cần khối lượng lớn để tích trữ điện năng. Chiếc xe đạp điện với khả năng đi xa nhưng gọn nhẹ đã từng bước được hiện thực hóa với hãng Kalkhoff (Đức) vì khả năng mở cho người dùng chọn thời gian cung cấp điện năng cho xe là 8, 12 hoặc 18 giờ. Và khả năng đi xa đến 160 km cho mỗi lần sạc điện là hoàn toàn có thể. (Theo Gizmag)

Tạ Xuân Quan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.