Thượng Hải phát bao cao su miễn phí

06/09/2010 10:31 GMT+7

(TNO) Tờ China Daily hôm 4.9 đưa tin, giới chức Thượng Hải (Trung Quốc) cho biết, họ đã và đang thiết lập một hệ thống phân phát bao cao su (BCS) miễn phí tại hơn 3.600 địa điểm trong thành phố cho người nhập cư. Kế hoạch này nằm trong chiến dịch nhằm đạt tới mục tiêu tình dục an toàn.

Đây không phải lần đầu tiên BCS và các phương tiện ngừa thai khác được phát miễn phí tại thành phố này. Nhưng trước đây, những chiến dịch tương tự chỉ được áp dụng đối với những công dân có đăng ký hộ khẩu tại Thượng Hải hoặc những cư dân có giấy phép cư trú dài hạn và địa điểm phân phối cũng chỉ dừng lại ở phạm vi từng cụm dân cư và các bệnh viện.

Trong khi đó, lực lượng lao động nhập cư vào thành phố này thường xuyên đạt tới con số 6 triệu người và họ phải trả tiền để tự trang bị cho mình những “vật dụng tế nhị” trên tại các cửa hàng hoặc các máy bán hàng tự động.

Theo thống kê mới nhất từ Sở Y tế Thượng Hải, đã có 886 trường hợp nhiễm HIV tại thành phố này trong khoảng thời gian từ ngày 1.1 tới ngày 20.11.2009, tăng tới 26,5% so với cùng kỳ năm 2008.

Để có thể đảm bảo BCS được cấp miễn phí tới người nhập cư, chính quyền thành phố đã lắp đặt 3.638 điểm phát miễn phí trong toàn thành phố, tập trung vào những nơi công cộng như: các công trường xây dựng, các ga tàu hỏa, các khu dân cư và các công ty có tỷ lệ lao động nhập cư cao, theo một quan chức thuộc Trung tâm phân phối BCS và thuốc ngừa thai tại Thượng Hải.

Duy Trần

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.