Hồng Ánh làm đạo diễn phim

05/09/2010 22:56 GMT+7

Sau một thời gian tạm xa sân khấu và phim trường để đi du học, Hồng Ánh đã xuất hiện trở lại và sắp thử sức với vai trò mới: đạo diễn một bộ phim truyền hình nhiều tập.

* Trở về sau khi đi hơn một “ngày đàng”, chị có thể chia sẻ những gì mà mình đã thu nạp được? 

- Tôi vừa trở về sau một khóa huấn luyện diễn xuất cho diễn viên sân khấu tại Mỹ và sau 1 năm 3 tháng theo học tiếng Anh, học sản xuất chương trình trong studio, phim trường tại Singapore. Ở khóa học sân khấu, tôi có điều kiện xem được nhiều trường phái sân khấu khác nhau, từ hàn lâm cho đến đường phố, từ kịch thể nghiệm đến kịch câm, kịch thích ứng, nhạc kịch... Và trong quá trình học, giao lưu, huấn luyện đó, tôi nghĩ có những thể loại nhỏ Việt Nam mình có thể làm được và làm tốt. Còn thời gian du học tại Singapore, ngoài những kiến thức chuyên môn, tôi học được kỹ năng làm việc nhóm, tính sáng tạo và tính hệ thống rõ ràng hơn trong công việc của mình.

* Về và lại bắt tay vào công việc một cách âm thầm bằng một vai nhỏ trong vở kịch Người trong cõi nhớ của sân khấu Hoàng Thái Thanh, chị chọn cách đó và không muốn phát ngôn nhiều trong thời gian này, vì sao?

- Thường thì tôi không nói trước những việc mình chưa thực sự bắt tay vào. Hiện cũng có khá nhiều lời mời, khi nào triển khai tôi sẽ chia sẻ nhiều hơn. Tôi vẫn tham gia diễn lại những vở kịch ở sân khấu IDECAF như Những con ma nhà hát, Bí mật vườn Lệ Chi, 12 bà mụ... và chia vai với chị Ái Như trong vở kịch Người trong cõi nhớ bên sân khấu Hoàng Thái Thanh vì cái tình và muốn ủng hộ một địa chỉ sân khấu mới có nhiều tâm huyết.  

* Chị cũng đã kịp hoàn thành vai nữ chính trong phim ngắn Thực và mộng của đạo diễn trẻ Cường Ngô, vậy vai diễn đó có điểm gì thu hút khiến chị nhận lời? 

-  Thực và mộng chỉ là phim ngắn 15 phút, vai diễn không có thoại, và có tới 3 nhân vật để đạo diễn xoáy vào. Tôi nhận lời không phải vì kịch bản quá hay, hay cát-sê cao, mà vì muốn được làm việc, học hỏi từ một ê-kíp làm phim nước ngoài về, và tôi rất hài lòng về sự chuyên nghiệp, lăn xả của họ khi làm việc chung. Người diễn viên có được vai diễn hay không khác gì cá gặp nước, thỏa sức mà vẫy vùng, lâu không làm nghề cũng bứt rứt lắm chứ, nhưng nếu nhận vai diễn dù hay, nhưng không mới so với những vai trước của mình thì nên mạnh dạn từ chối.

* Chị có thể tiết lộ về thông tin chị sắp làm đạo diễn một bộ phim truyền hình, với kịch bản Ở đây có nắng do đạo diễn Việt Linh viết? 

- Vì chưa được phép, nên tôi chưa thể tiết lộ nhiều. Đúng là vừa qua tôi có nhận lời một đề nghị làm đạo diễn phim truyền hình và đây là bộ phim đầu tay của tôi trong vai trò đạo diễn. Tôi cảm thấy rất bất ngờ vì mình được tin tưởng. Giữa tôi và chị Việt Linh có điều gì đó khiến tôi rất an tâm. Chị Việt Linh có nói đã theo dõi những quãng thời gian làm nghề của tôi và tự tin khi giao kịch bản này. Tôi nghĩ nếu mình không làm thì sẽ không có kinh nghiệm và đáng lý mình phải làm từ mấy năm trước kia, bởi tại sao lại không tự tin khi mình còn trẻ và vẫn luôn học hỏi. Tôi thích cảm giác thử thách và muốn được làm những gì khó hơn khả năng của mình.

* Và mong muốn của chị không chỉ là phim truyền hình, mà còn là đạo diễn một phim điện ảnh nữa chứ?

- Đúng rồi (cười). Đó là mơ ước và dự định của tôi trong tương lai gần.

Phan Cao Tùng
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.