Được bảo lãnh vẫn không xong thủ tục nhập học

05/09/2010 16:34 GMT+7

(TNO) Ngày 5.9, Quỹ hỗ trợ sinh viên nghèo hiếu học huyện Duy Xuyên (Quảng Nam) cho biết các sinh viên đã được quỹ bảo lãnh cho vay tiền trả học phí nhập học nhưng vẫn gặp khó khăn khi đến các trường làm thủ tục đầu năm.

Trong hai ngày 3 và 4.9, quỹ cho biết đã có bốn trường hợp sinh viên bị từ chối làm thủ tục nhập học.

Mặc dù trong thư bảo lãnh của Quỹ hỗ trợ sinh viên nghèo hiếu học huyện Duy Xuyên và Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) Chi nhánh Đà Nẵng có nói rõ, quỹ đề nghị nhà trường cung cấp số tài khoản và mức học phí sinh viên phải nộp để quỹ chuyển khoản trực tiếp vào tài khoản nhà trường, đảm bảo quỹ được sử dụng đúng mục đích.

Tuy nhiên, sinh viên Nguyễn Văn Vủ (tên khai sinh là Vủ, không phải Vũ) cho biết bộ phận thu ngân của trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng yêu cầu nộp ngay số tiền 2.459.000 đồng, mọi thắc mắc được giải quyết sau khi vào năm học.


Thư bảo lãnh của Quỹ hỗ trợ sinh viên nghèo hiếu học Duy Xuyên và Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) Chi nhánh Đà Nẵng gửi các trường nhằm tạo điều kiện cho sinh viên nhập học - Ảnh: N.Tú

Tại trường ĐH Kinh tế Đà Nẵng, sinh viên Lê Thị My My cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự và không thể xoay sở được khoản tiền gần 1,8 triệu đồng để đóng học phí.

Tuy nhiên, thầy Phan Kim Tuấn - Trưởng phòng Công tác quản lý sinh viên ĐH Kinh tế khi nhận được thông tin đã đề xuất nhà trường và giải quyết thủ tục cho sinh viên My nhập học.

Trong khi đó, Vủ trực tiếp đến Phòng Đào tạo của trường ĐH Bách khoa nhưng vẫn không được giải quyết.

Trao đổi với Thanh Niên Online, PGS.TS Hoàng Dương Hùng - Phó hiệu trưởng trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng cho biết trong quá trình nhà trường tiến hành thủ tục nhập học cho tân sinh viên, ông chưa nhận được báo cáo về các trường hợp có thư bảo lãnh. Ông cho biết nếu có trường hợp sinh viên gặp khó khăn thì sẽ mời gặp các sinh viên vào ngày 6.9 để giải quyết.

Bà Phạm Thị Ngọc Thúy - Phó Ban sáng lập Quỹ hỗ trợ sinh viên nghèo hiếu học Duy Xuyên cho biết: “Đã có 34 tân sinh viên được duyệt vay tiền nộp học phí và dự kiến đến ngày 20.9, chúng tôi sẽ hoàn tất thủ tục vay vốn cho 100 sinh viên. Chúng tôi đang rất lo lắng bởi nhiều trường yêu cầu sinh viên nộp tiền trực tiếp rồi mới hoàn trả sau khi nhận được tiền quỹ chuyển qua tài khoản. Trong khi đó, tất cả sinh viên được quỹ cho vay đều thuộc diện gia đình nghèo, mất người thân, hoàn cảnh rất khó khăn nên không thể có tiền mặt tạm ứng”.

Nguyễn Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.