Trào lưu ảnh cưới 3D

04/09/2010 19:27 GMT+7

Một trào lưu mới mẻ thu hút nhiều bạn trẻ sắp cưới, đó là thực hiện những bộ ảnh cưới 3D.

Gặp Quang Khải, nhân viên của một siêu thị Co.op Mart ở Q.10, TP.HCM tại một hiệu ảnh trên đường 3 Tháng 2, anh cho biết: "Đầu tháng 8 âm lịch là mình cưới, nên rủ bạn gái đến đây để thực hiện một bộ ảnh cưới. Nhưng mình sẽ chụp ảnh 3D chứ không chụp những kiểu hình thông dụng như trước đây".

Theo nhiều "phó nháy" tại các hiệu ảnh cưới dọc đường 3 Tháng 2 cho biết, gần đây nhiều cặp uyên ương yêu cầu thực hiện những album ảnh cưới 3D. "Từng xem Avatar nổi tiếng, rồi được xem những hình ảnh 3D trong nhiều tạp chí, nên mình không thể cưỡng lại được sự bắt mắt của hình ảnh 3D. Thế là nhân ngày cưới, chúng mình cũng thực hiện luôn một bộ ảnh 3D cho đẹp", một đôi uyên ương tâm sự.

Anh Khải nói: "Nếu chụp ảnh bình thường thì một ảnh cỡ 40 cm x 60 cm dao động khoảng 200 - 300 ngàn đồng, còn ảnh 3D thì giá gấp đôi.

Tuy đắt nhưng quan trọng là hình ảnh 3D đẹp và bền hơn". Nói thêm về lý do lựa chọn việc chụp ảnh cưới 3D, anh Khải bảo: "Mình xem nhiều bộ ảnh cưới của bạn bè, cũng chỉ là một kiểu chụp, một địa điểm, không gian tương tự có khi y hệt nhau, nên mình muốn làm mới hơn so với các bạn, muốn có được bộ ảnh cưới lạ, độc và bắt mắt".

Chủ một hiệu ảnh trên đường Cao Thắng, Q.3, TP.HCM cho biết ảnh cưới 3D bền hơn rất nhiều so với ảnh cưới bình thường, "tuổi thọ" có thể lên đến vài chục năm. Và ảnh cưới 3D hiển nhiên đẹp hơn, bởi nếu bạn nhìn vào một ảnh cưới bình thường được chụp trong không gian là một công viên, có cỏ cây, đàn bướm, bầu trời… thì đó là những hình ảnh "tĩnh". Nhưng cũng không gian giống như vậy nhưng trong ảnh 3D thì lại là một hình ảnh "động" rất thú vị, đôi uyên ương sẽ sóng sánh bên nhau, những áng mây như trôi lơ lửng, cỏ cây như chuyển động, còn đàn bướm như rập rờn xung quanh. Nhìn vào chắc chắn sẽ rất thích".

Các cặp vợ chồng đã cưới được nhiều năm, nhưng khi trào lưu chụp ảnh cưới 3D xuất hiện đã đi sửa lại ảnh cưới của mình. Chị Lan Anh, 27 tuổi (ở Q.Bình Thạnh) kể: "Mình cưới được 3 năm nay, nhưng nghe nói về kiểu chụp ảnh cưới 3D, "chuyển đổi" ảnh bình thường thành ảnh 3D nên đem ảnh đến làm lại, trông có nhiều nét mới lạ".

Trào lưu chụp ảnh 3D khá mới mẻ nên không phải hiệu ảnh nào cũng đáp ứng được những yêu cầu của khách. Mặc dù trên nhiều website, diễn đàn tin học có những phần mềm, hướng dẫn về cách chụp ảnh, sửa ảnh bằng công nghệ 3D nhưng không phải ai cũng thực hiện được.

Nguyễn Thanh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.