Học sinh ngoại thành đến lớp

04/09/2010 18:50 GMT+7

(TNO) Vẫn còn nhiều khó khăn so với học sinh (HS) ở nội thành nhưng trên chiếc xe đạp cọc cạch hay đi trên các chuyến đò ngang, HS của huyện Nhà Bè, Cần Giờ (TP.HCM) cũng nô nức đến trường trong ngày khai giảng năm học mới hôm nay (4.9). >> Tưng bừng ngày khai giảng

Hơn 1.200 HS của trường THPT Long Thới (huyện Nhà Bè) bước vào năm học mới với niềm vui là các thành tích nổi trội đạt được trong điều kiện còn nhiều khó khăn. Tỷ lệ tốt nghiệp THPT của trường đạt trên 97%, cao hơn mặt bằng chung của TP; số HS đỗ ĐH-CĐ tăng trong năm học vừa qua.

Là trường THPT duy nhất trên địa bàn huyện Nhà Bè nên nhiều năm nay trường THPT Long Thới “gánh vác” nhiệm vụ giáo dục THPT cho HS của toàn huyện. Tuy nhiên, trường còn nhiều khó khăn về điều kiện vật chất, địa bàn xa xôi và cả nguồn nhân lực giáo viên thiếu, chưa ổn định…

Bà Nguyễn Thị Thu, Bí thư huyện Nhà Bè, cho biết: trong thời gian tới, trường còn phải vượt qua nhiều khó khăn để đổi mới phương pháp giảng dạy, xây dựng môi trường học đường thân thiện… nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo nhân lực cho địa phương, giảm chênh lệch với khu vực nội thành.

Mặt khác, “do tốc độ di dân cơ học nhanh nên Nhà Bè gặp nhiều khó khăn về giải quyết chỗ học, nhất là bậc học mầm non và THCS”, ông Nguyễn Trung Khánh, Trưởng Phòng GD-ĐT huyện cho biết.

Năm học 2010-2011 này, trường THPT Phước Kiển vừa được khánh thành và đưa vào sử dụng. Với 20 phòng học và đầy đủ phòng chức năng, trường đáp ứng chỗ học cho HS thuộc các xã Phước Lộc, Phước Kiển, Nhân Đức (huyện Nhà Bè). Nhờ vậy, nhiều học sinh rút ngắn đoạn đường đi học, không còn phải đi đò qua sông. Bên cạnh đó, trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm cũng được nâng cấp với kinh phí hơn 20 tỉ đồng.

 
Từ rất sớm, chưa đến 6 giờ sáng, nhiều nữ sinh đã đạp xe đến trường vì quãng đường xa

 
Học sinh ngoại thành đi bộ đến trường dự lễ khai giảng

 
Học sinh đến trường bằng đò

 
Chờ đón xe buýt dự lễ khai giảng

Tin ảnh: Bảo Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.