Từ Khắc làm phim kiếm hiệp 3D

03/09/2010 00:24 GMT+7

Dù được báo chí và khán giả Trung Quốc rất háo hức chờ đợi, bộ phim kiếm hiệp 3D Tân long môn khách sạn của đạo diễn Hồng Kông Từ Khắc vẫn bị đẩy lùi thời gian bấm máy sang tận tháng 10 và bị đổi tên thành Long Môn Phi Giáp.

Công ty điện ảnh Bác Nạp giải thích rằng họ muốn chuẩn bị chu đáo cho kỹ thuật quay 3D phim truyện nhựa. Đạo diễn Từ Khắc đã phải mất ròng rã 2 năm qua để lựa chọn những thành viên trong đoàn hội tụ từ Trung Quốc, Mỹ, Singapore, Hàn Quốc và cùng họ tới nhiều phim trường 3D trên thế giới để học hỏi kinh nghiệm, cùng quay thử và tìm kiếm cách giải quyết hợp lý về mặt khoa học. “Có rất nhiều chướng ngại về kỹ thuật”, đạo diễn Từ Khắc chia sẻ, “Chẳng hạn như khán giả thường phàn nàn rằng xem phim 3D hay bị đau đầu.

Vấn đề này không chỉ liên quan tới hướng đi của diễn viên, sự chuyển động và tiết tấu của máy quay, mà còn liên quan chặt chẽ tới độ dài của khuôn hình và cách thức dựng phim”. Để đạt được hiệu quả như ý, đạo diễn Từ đã cùng đoàn phim quay thử một bộ phim 3D trong 3 tháng để rút kinh nghiệm với 5 tổ quay phim (10 máy quay), 6 xe đèn chiếu... Ông cũng không giấu giếm lý do đã bỏ ra rất nhiều tiền mời các chuyên gia làm phim giỏi đến từ nhiều nước cùng tham gia làm phim 3D cùng mình vì muốn họ truyền lại kỹ thuật làm phim 3D cho nền công nghiệp điện ảnh Hồng Kông.

Ngọc Bi 
(Tin, ảnh: sina.com)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.