Ngang nhiên phá rừng lim để làm cây kiểng

31/08/2010 01:18 GMT+7

Ngày 30.8, Hạt Kiểm lâm liên huyện Bà Rịa - Châu Đức (Bà Rịa - Vũng Tàu) đã lập biên bản vụ đốn hạ hàng chục cây lim tại dự án rừng 327 thuộc tổ 2, thôn 3, xã Suối Rao, H.Châu Đức.

Tại hiện trường, hàng chục cây lim cao gần 10m, đường kính hơn 0,3m nằm ngổn ngang. Một số cây đã bị các đối tượng bứng gốc và bó lại bằng túi lưới rất cẩn thận. Theo Hạt Kiểm lâm liên huyện Bà Rịa - Châu Đức, có 35 hố đào gốc lim, 24 gốc cây đã bị chặt ngọn, trong đó 20 cây được bó gốc vẫn chưa được di chuyển khỏi khu rừng...

Trước đó, khi nhận thông tin của người dân báo có nhiều đối tượng đưa ô tô vào rừng bứng cây lim, khoảng 18 giờ ngày 29.8, lực lượng Công an xã Suối Rao (H.Châu Đức) đã đến hiện trường lập biên bản vụ việc. Khi Công an xã Suối Rao đến hiện trường, có 3 cây lim đã được cẩu lên ô tô 72L-1690 do Trần Thanh Tuấn lái. 3 cây cao gần 10m, đường kính hơn 0,3m đã bị chặt phần ngọn và phần gốc được bó lại rất kỹ. Công an xã đã đề nghị lái xe đưa phương tiện về xã nhưng không hiểu sao khuya cùng ngày chiếc xe này đã biến mất khỏi khu rừng. Theo Công an xã Suối Rao, người mua và khai thác số cây lim này là Nguyễn Xuân Trường (41 tuổi, ngụ xã Bình Trung, H.Châu Đức). Một lãnh đạo xã Suối Rao cho biết, có thể số lim này sẽ được trồng làm kiểng...

Một người dân sống lâu năm gần khu vực rừng 327 cho biết, hằng ngày có khoảng 10 người vào rừng đào gốc cây, sau đó khoảng chiều tối lại đưa ô tô vào chở cây ra khỏi rừng. Theo người này, số lim nói trên được trồng trên đất dự án rừng 327 từ năm 1994.

Chiều ngày 30.8, Huyện ủy, Công an H.Châu Đức đã đến hiện trường tìm hiểu vụ việc. Công an H.Châu Đức đang điều tra vụ phá rừng này.

Bài, ảnh: Nguyễn Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.