Nguyễn Thị Huỳnh Giao giành “Én vàng”

30/08/2010 00:20 GMT+7

Đêm chung kết Người dẫn chương trình truyền hình 2010 đã khép lại tối qua tại Nhà hát Hòa Bình (TP.HCM), nhưng đối với thí sinh tham gia thì dư âm cuộc thi vẫn còn mãi.

Khó và khô

Có rất nhiều ý kiến cho rằng về hình thức cuộc thi Người dẫn chương trình truyền hình năm nay khá đơn giản và "khô" so với mọi năm. Nghĩa là thí sinh không phải đối đáp cùng ban giám khảo chuyên môn và báo chí; phần dẫn vào các tiết mục văn nghệ của các nghệ sĩ cũng không quá khó so với các năm trước; các tiết mục giao lưu của khách mời cùng thí sinh diễn ra bình yên, an toàn.


Nguyễn Thị Huỳnh Giao đoạt giải Én vàng (giữa) và Huỳnh Trung Phong đoạt giải Én bạc (thứ 2 từ phải qua) - Ảnh: Khả Hòa

Tuy nhiên, có theo dõi xuyên suốt cuộc thi mới thấy được sự căng thẳng của thí sinh và phần vất vả tìm kiếm đề tài của ban tổ chức sao cho phù hợp với những sự kiện đang được xã hội quan tâm. So với đề tài đêm chung kết 1, 2, 3 thì phần nội dung thi hướng về Đại lễ 1.000 Thăng Long - Hà Nội trong đêm chung kết 4 quả là một thử thách quá lớn với 6 thí sinh (Trung Phong, Huỳnh Giao, Thư Các, Bích Nga, Phương Thanh, Thanh Giang). Những di tích nổi tiếng của Hà thành như chùa Một Cột, cầu Thê Húc, Văn Miếu Quốc Tử Giám, chùa Trấn Quốc, Quảng trường Ba Đình... mới nghe qua có vẻ đơn giản, nhưng khi tìm hiểu, "biến hóa" thành một đề tài để thí sinh giới thiệu đến khán giả lại không đơn giản chút nào. Vì đề tài khó nên 3 trong số 6 thí sinh của đêm chung kết là Huỳnh Giao, Thư Các, Bích Nga đều gặp sự cố nói vấp nhiều lần.

Tiếc cho một vài gương mặt

Các giải thưởng được trao vào tối qua: Én vàng (35.000.000đ) thuộc về: Nguyễn Thị Huỳnh Giao; Én bạc (25.000.000đ) được trao cho: Huỳnh Trung Phong; 2 giải ba đồng hạng  (15.000.000đ/giải) gồm: Đặng Thị Bích Nga, Hồ Phạm Thanh Giang; Giải thí sinh có giọng nói truyền cảm (8.000.000đ): Đặng Thị Bích Nga; Giải báo chí bình chọn (8.000.000đ): Đặng Thị Bích Nga.
Trước khi chính thức bước vào đêm chung kết cuối cùng, 4 thí sinh Trung Phong, Bích Nga, Thanh Giang, Huỳnh Giao dù đã hứa sẽ hoàn thành thật tốt nội dung thi và hơn hết là tạo một đêm thi cuối cùng thành công, nhưng họ vẫn gặp áp lực. Áp lực bởi đề tài ban tổ chức đưa ra (vì muốn thử sức thí sinh) nên không tập trung vào một lĩnh vực mà bao gồm những sự kiện kinh tế, chính trị, xã hội đang được quan tâm. Thí sinh chỉ bốc thăm đề tài khi đêm thi cuối cùng cận kề. Bản thân họ chỉ được gặp mặt chánh chủ khảo để học cách xử lý tình huống trên sân khấu. Bởi thế không thể nói là "dễ ăn" cho các thí sinh về đích trong cuộc thi lần này.

Trong số các gương mặt, thí sinh nam duy nhất của 2 đêm chung kết Huỳnh Trung Phong được kỳ vọng nhất. Rút kinh nghiệm từ những lần thi trước, Trung Phong luôn tỏ ra bình tĩnh, tự tin khi nhận định vấn đề. Cách phát âm tròn vành, rõ chữ và hầu như không gặp sự cố trong các đêm chung kết đã giúp Trung Phong thêm điểm không chỉ với ban giám khảo mà còn với khán giả.

Trước khi chọn 4 thí sinh cuối cùng, thật tiếc cho một vài gương mặt phải ra đi như cô gái xinh xắn Bích Ngọc. Ngoại hình của Ngọc rất phù hợp với nghề MC, nhưng do không làm chủ sân khấu và giọng nói chưa chuẩn giữa 2 miền Bắc và Nam đã làm cho Ngọc chia tay sớm. Mất bình tĩnh, bị run cũng là nguyên nhân làm Tố Loan có chất giọng tốt, Dạ Thi đề tài dự thi sâu sắc phải... ra đi. Một số thí sinh khác trong cuộc thi vẫn áp dụng phương pháp... học thuộc bài để... an toàn cho bài dự thi. Song cũng chính vì cách học thuộc lòng đã làm họ "đứng hình" nhiều lần khi chẳng may... quên bài.

Dạ Ly

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.