“Nóng” và “lạnh” trong một phiên tòa

29/08/2010 00:14 GMT+7

Phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án Nguyễn Tiến Phương (tức Phương “Ninh hột”) và đồng bọn đánh đập người rồi đưa qua biên giới thủ tiêu được coi là phiên tòa “nóng” ở vùng đất mỏ những ngày qua.

“Nóng” vì hành vi giết người tàn bạo của các bị cáo, nóng vì sự kiểm tra gắt gao của hàng trăm cảnh sát tư pháp được huy động đến bảo vệ. “Nóng” vì ngày xét xử thứ 3 kéo dài tới 20 giờ mới kết thúc...

Nhưng trong khi các bị cáo căng thẳng không thừa nhận những cáo buộc của công tố viên; trong khi các luật sư ra sức bảo vệ thân chủ của mình... thì ở dưới hàng ghế đầu tiên của phòng xử án là những mái đầu bạc trắng của cha và mẹ hai bị hại. Những người cha, người mẹ đang dựa vào nhau để mong vượt qua nỗi đớn đau này. Họ đều cố ghìm tiếng khóc mà nước mắt vẫn giàn giụa. Tất cả cứ nhìn mãi vào nơi đặt tấm biển đề “người bị hại”, nhưng trống không phía trước mặt. Con trai họ đã không thể đứng ở đó nữa, cả hai đã chết thê thảm dưới bàn tay của những kẻ tàn bạo, thậm chí xác của một người đến giờ vẫn không tìm thấy.

Rồi cũng thật bất ngờ khi bố đẻ của một nạn nhân trình bày với Hội đồng xét xử rằng: “Cũng coi như ân oán giữa các gia đình không còn nữa. Đằng nào con tôi cũng mất rồi. Mọi việc nhờ sự phán quyết của cơ quan pháp luật nhưng xin xem xét giảm bớt mức hình phạt cho các bị cáo”.

P.H.S

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.