Một học sinh tử vong vì bị ong đốt

28/08/2010 15:02 GMT+7

(TNO) Nạn nhân bị ong đốt chết là em Chảo Láo Lở, 6 tuổi, người dân tộc Dao, học sinh lớp 1, Trường tiểu học và mầm non thôn Tả Tòng Sành, xã Tòng Sành, huyện Bát Xát (Lào Cai).

Khoảng 10 giờ sáng ngày 27.8, đàn ong làm tổ ngay trên cây gỗ mỡ sát ngôi trường nói trên đã bất ngờ tấn công các em học sinh và các cô giáo nhà trường.

Có 19 người bị ong đốt (gồm hai cô giáo, hai phụ huynh và 15 em học sinh), trong đó có sáu người bị đốt nặng đã được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa số 1 Lào Cai.

Em Chảo Láo Lở do bị đốt quá nặng nên đã tử vong ngay chiều hôm đó.

Bà Chảo Tà Mấy, đi đón cháu nội cũng bị ong tấn công phải đưa đi cấp cứu, kể lại khi ấy, các lớp vẫn đang trong giờ học, cháu bà là Chảo Láo Tả và em Chảo Láo Lở xin ra ngoài đi vệ sinh.

Chẳng biết thế nào, ong ở cái tổ gần đó ùa ra đốt hai em. Bị tấn công, Chảo Láo Tả bỏ chạy ra hố nước đằng sau trường nằm ngụp dưới đó. Lúc ấy, cả trường náo loạn, cô giáo ra ngoài hỗ trợ các em cũng bị ong đốt, rồi đàn ong tiếp tục bay vào lớp tấn công mọi người.

Do trốn được dưới hố nước tránh sự truy đuổi của ong, nên Chảo Láo Tả chỉ bị khoảng 60 nốt đốt, được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện nay đã bình phục.     

Ông Chảo Tờ Kinh, Trưởng thôn Tả Tòng Sành, cho biết đây là loại ong sống khá phổ biến ở vùng cao, chúng thường làm tổ trên cây và người dân địa phương gọi là ong mặt quỷ vì chúng rất dữ tợn.

Khi tấn công, chúng kéo theo cả đàn và truy đuổi đến cùng. Người nào không may bị tấn công thì rất nguy hiểm đến tính mạng. Nên khi phát hiện có tổ ong này ở bất kỳ đâu, người dân địa phương đều đốt bỏ.

Do sau những tháng hè trường nghỉ, không ai biết cây nằm gần trường có tổ ong nên mới xảy ra sự việc đáng tiếc như vậy. Hiện tổ ong đó đã bị đốt bỏ, trọng lượng của nó gần 4kg.


Tổ ong trên cây gỗ mỡ nằm sát cạnh trường


Theo người dân địa phương, đây là ong mặt quỷ, rất dữ tợn và nguy hiểm khi bị tấn công


Cháu Chảo Láo Tả và bà Chảo Tà Mấy đang dần hồi phục


Một số em học sinh bị nhẹ nhưng cũng sưng hết cả mặt

Tin ảnh: Đinh Viết Vinh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.