Chính thức nhận đơn mua nhà ở cho người thu nhập thấp

27/08/2010 10:43 GMT+7

Ngày 26-8, dự án nhà ở cho người thu nhập thấp đầu tiên tại Hà Nội và cũng là đầu tiên trong cả nước bắt đầu tiếp nhận đơn đăng ký mua căn hộ với giá dự kiến 8,8 triệu đồng/m2.

Căn hộ giá hơn 600 triệu đồng

Tòa nhà CT1 25 tầng ở đường Ngô Thì Nhậm (quận Hà Đông) đang trong giai đoạn hoàn thiện; riêng tầng 5 đã hoàn thiện 16 căn hộ mẫu với diện tích 60-80 m2, gồm 2 phòng ngủ, 1 phòng bếp, 1 phòng khách và 1-2 khu vệ sinh. Căn hộ có tủ bếp, gạch lát sàn và thiết bị vệ sinh.

Theo ông Bùi Ngọc Cảnh, Trưởng ban điều hành công trình, tòa nhà CT1 gồm 328 căn hộ, 1 tầng hầm và 4 khu vực sinh hoạt cộng đồng. “Nói là nhà thu nhập thấp nhưng chất lượng không khác gì so với tòa nhà thương mại CT2 bên cạnh mà chúng tôi đang xây dựng cùng thời điểm. Chúng tôi phấn đấu cuối năm nay sẽ bàn giao nhà cho khách hàng”, ông nói.

Ông Nguyễn Văn Đa, Phó Tổng giám đốc Cty Cổ phần Bê tông và Xây dựng Vinaconex Xuân Mai, cho biết giá bán dự kiến là 8,8 triệu đồng/m2 (chưa tính thuế VAT), nên căn hộ có diện tích 70 m² có giá hơn 600 triệu đồng. Cty nhận đơn mua nhà từ ngày 26-8 đến hết ngày 10-9.

Căn cứ vào số điểm tính từ cao đến thấp (thang điểm 100), chủ đầu tư sẽ trình danh sách người đăng ký mua lên Sở Xây dựng Hà Nội để thẩm tra, ra quyết định. Người được ngành chức năng phê duyệt sẽ làm thủ tục mua căn hộ ngay.

Liệu có đúng đối tượng?

Để đảm bảo tính hợp lệ của hồ sơ, chủ đầu tư khuyến nghị người mua đọc kỹ Thông tư số 36 (ngày 16-11-2009) của Bộ Xây dựng và Quyết định số 34 (ngày 16-8-2010) của UBND TP Hà Nội. Cty Cổ phần Bê tông và Xây dựng Vinaconex Xuân Mai đã có văn bản hướng dẫn làm hồ sơ đăng ký và được thông báo trên website của công ty (www.xmcc.com.vn) và website của Sở Xây dựng (www.soxaydung.hanoi.gov.vn)

“Chúng tôi lường trước sẽ có rất nhiều người nộp hồ sơ, nên trong quá trình xét duyệt phải rất cẩn trọng. Việc xét duyệt sẽ có Sở Xây dựng Hà Nội cùng tham gia để giải quyết. Trường hợp có quá nhiều người đủ 100 điểm thì có thể phải tính đến phương án bốc thăm”, đại diện chủ đầu tư nói.

Đại diện Sở Xây dựng khẳng định, việc bán nhà phải căn cứ theo các quy định. Cụ thể, chủ đầu tư chỉ tiếp nhận đơn và sơ tuyển theo quy định để xếp danh sách theo thang điểm lấy từ cao xuống thấp đủ số căn hộ của dự án rồi trình lên Sở Xây dựng thẩm định, kiểm duyệt. Mỗi hộ chỉ được làm một bộ hồ sơ, nên nếu chưa được giải quyết ở dự án này thì sẽ được trả lại để nộp tại dự án khác.

“Quyền quyết định không phải hoàn toàn thuộc về chủ đầu tư mà sẽ có sự giám sát, thẩm định chặt chẽ của các cơ quan nhà nước. Theo tôi, người mua cũng cần chú ý dự án phù hợp với gia đình mình chứ không nên đổ xô nộp hồ sơ theo tâm lý đám đông. Chỉ vài tháng nữa sẽ có rất nhiều dự án nhà ở cho người thu nhập thấp tại các quận khác đến thời điểm bán”, một cán bộ Sở Xây dựng nói.

Theo Tiền Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.