Báo Tuổi Trẻ giới thiệu sách mới nhân 35 năm thành lập

23/08/2010 01:41 GMT+7

Ngày 22.8, tại TP.HCM, Báo Tuổi Trẻ có buổi giới thiệu sách mới nhân kỷ niệm 35 năm ngày thành lập (2.9.1975 - 2.9.2010).

Những ngòi bút lửa (nhiều tác giả) là tuyển tập một số trong hàng nghìn bài viết tiêu biểu trên mục Thời sự và suy nghĩ trên trang 1 hằng ngày của Huỳnh Sơn Phước, Lê Văn Nuôi, Lê Đăng Doanh, Nguyễn Sĩ Dũng, Diệp Văn Sơn, Nguyễn Ngọc Điện, Trần Ngọc Thơ, Thu An, Kim Sơn… vốn là chuyên viên trên các lĩnh vực, là những nhà báo chủ lực của tòa soạn Tuổi Trẻ. Cuốn Chung một con đường, tuyển tập văn thơ - chân dung nghệ sĩ đồng hành với Tuổi Trẻ (của nhiều tác giả) và sách ảnh Họ đã sống như thế (của Nguyễn Á).

Còn lại 3 cuốn khác của 3 nhà văn, nhà báo có tuổi nghề kỳ cựu nhất của Báo Tuổi Trẻ. Đó là ký sự thể thao của Hoài Lê với tựa Một thời; Tào lao xịt bộp! - tuyển tập truyện trào phúng của Lê Văn Nghĩa - một cây bút kỳ cựu nhất ở Báo Tuổi Trẻ với 35 năm đồng hành với tờ báo. Lê Văn Nghĩa đã xuất bản 11 cuốn sách trào phúng, 2 tập truyện ngắn, 1 kịch bản sân khấu (Những đồng đội vui tính), một kịch bản điện ảnh (Vượt sóng) cùng nhiều kịch bản truyền hình khác. Tại buổi ra mắt, bạn đọc cũng chú ý đến cuốn Đời 2 & Những chuyện không quên - tập truyện của nhà văn Nguyễn Đông Thức (Nguyễn Đức Thông) - đồng thời là nhà báo đã có 33 năm làm việc ở Tuổi Trẻ. Tập Đời 2 này gồm 12 câu chuyện được viết trong hai năm 2009 và 2010, mà theo Nguyễn Đông Thức: "Hầu hết đã ghi nhận trong các cuộc trà dư tửu hậu, hoặc lấy từ chính cuộc sống được phản ảnh trên mặt báo hàng ngày. Sau tập sách này tôi xin tạm khép lại việc viết truyện ngắn để bắt đầu các dự án tiểu thuyết dài hơi đã chuẩn bị từ lâu".

G.H

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.