Hoa hậu VN mê đá bóng

21/08/2010 15:57 GMT+7

Hoa hậu Việt Nam 2010 Đặng Thị Ngọc Hân chia sẻ với Thanh Niên về tuổi thơ, cũng như những dự định sắp tới của mình.

* Chào Ngọc Hân, bạn có thể “bật mí” đôi chút về tuổi thơ của mình?

- Hồi nhỏ mình thích môn võ và vẽ, nhưng mẹ nói con gái học võ không nữ tính lắm, nên chỉ cho học vẽ thôi. Còn về thành tích học tập lẫn chiều cao không có gì nổi trội; ca, múa, hát đều... dở (cười). Ngoài ra, mình còn là chân sút khá cừ, chuyên đá bóng với các bạn nam trong khu phố. Biệt danh "hổ vồ" mà các bạn gọi hồi bé vẫn theo mình đến tận bây giờ. Mình được bố mẹ dạy cho tính tự lập từ rất sớm. Mình muốn tự làm mọi thứ, không cần nhờ đến sự trợ giúp của người lớn.

* Có vẻ như hoa hậu rất mạnh mẽ và "nam tính"?

- Cũng không hẳn thế, mình thích đá bóng nhưng mê nhất vẫn là may quần áo búp bê. Nếu mẹ mang vải vụn về nhà, mình sẵn sàng dành thời gian để may cho hết số vải đó mới thôi. Đến giờ, mình vẫn còn giữ lại bộ sưu tập quần áo búp bê tới cả trăm bộ…

* Năng khiếu thiết kế thời trang bộc lộ từ khi còn nhỏ, đó là lý do bạn thi vào ĐH Mỹ thuật công nghiệp?

- Đúng vậy! Mình mê thiết kế thời trang. Lớn lên một chút thì tham gia vào CLB người mẫu nên niềm đam mê càng nhân lên. Mình thi đỗ ĐH Mỹ thuật công nghiệp với số điểm khá cao: 38,5 điểm. Với điểm số trên, mình đã được bầu làm lớp phó phụ trách học tập.

* Hân từng được cộng đồng game online bình chọn là Thập đại Mỹ nhân Võ lâm truyền kỳ, chắc hẳn bạn phải là game thủ?

- Ồ không! Công việc bận bịu nên mình không có thời gian chơi game. Mình đoạt giải thưởng này là một sự tình cờ. Một người bạn đã "bí mật" gửi ảnh của mình dự thi. Mãi đến khi ban tổ chức liên lạc để xác nhận người trong ảnh có đúng là mình hay không thì mình mới biết.

* Bạn nhìn nhận thế nào về game online, liệu nó có tác động xấu đến giới trẻ như một số người lên án?

- Theo mình, chơi game rất tốn thời gian. Tuy nhiên đó chỉ là quan điểm cá nhân, vì với nhiều bạn trẻ khác thì chơi game cũng có tác dụng để giải trí, giảm stress.

* Vậy bạn chọn cách giải trí ra sao?

- Mình thích ở nhà đọc sách hoặc lên mạng chat với bạn bè. Thời gian rảnh thì ăn uống, "tám" chuyện... cùng bạn bè.

* Vừa học, vừa trình diễn thời trang, lại đi làm thêm, Hân có thể chia sẻ kinh nghiệm quản lý thời gian thế nào cho hiệu quả?

- Bật mí nhé, mình có khả năng sắp xếp, quản lý thời gian hơi bị tốt đấy. Mình có thể làm 4-5 công việc trong một ngày mà không để chúng ảnh hưởng đến nhau. Ngoài đi học, trình diễn thời trang, mình còn làm stylist cho Báo Hoa Học Trò, dẫn chương trình truyền hình..., và tất cả không hề bị chồng chéo.

* Ước mơ trở thành nhà thiết kế liệu có còn khi Hân đã trở thành hoa hậu?

- Trước mắt, mình sẽ tiếp tục học hết ĐH. Mình muốn được làm việc trong ngành truyền hình, liên quan đến thời trang hoặc du lịch. Còn sau này có thêm điều kiện và thời gian, mình vẫn muốn được theo đuổi niềm đam mê từ thuở bé, đó là mở một hãng thời trang thiết kế quần áo búp bê như kiểu thời trang búp bê Barbie. Ngoài ra, mình cũng muốn thiết kế quần áo cho thú cưng.

* Thay đổi lớn nhất với Hân sau khi đăng quang?

- Đó là đi đâu ai cũng biết và không còn được ăn bữa cơm thân mật với gia đình (cười). 

Thu Hằng
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.