Triển vọng mới trong quan hệ hợp tác Việt Nam - IOM

20/08/2010 00:05 GMT+7

Ngày 19.8, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có buổi tiếp ông William Lacy Swing - Tổng giám đốc Tổ chức Di cư quốc tế (IOM).

Tại buổi tiếp, hai bên có chung nhận định, Hiệp định hợp tác giữa Chính phủ VN và IOM về lĩnh vực di cư được ký kết ngày 19.8 tại VN sẽ mở ra một chương mới trong quan hệ hợp giữa VN và IOM. Từ hiệp định này, nhiều chương trình hợp tác mới sẽ được hai bên triển khai thực hiện.

Theo Thủ tướng, do ảnh hưởng của chiến tranh, VN có khoảng 3,5 triệu người phải ly tán, định cư ở trên 100 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. VN mong muốn IOM ủng hộ người VN ly tán do chiến tranh trở về đoàn tụ với gia đình tại VN cũng như ủng hộ người Việt có nguyện vọng đoàn tụ với gia đình ở các quốc gia trên thế giới mà gia đình họ hiện đang sinh sống. Thủ tướng cũng đề nghị IOM hợp tác, hỗ trợ VN trong việc xuất khẩu lao động sang các nước thiếu nhân lực trên thế giới; cho đây là một việc làm thiết thực trong việc điều hòa lao động và cũng vì lợi ích của cả VN và các nước tiếp nhận người lao động. Ngoài ra, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng mong muốn IOM hợp tác chặt chẽ hơn nữa với VN trong lĩnh vực phòng, chống tội phạm buôn bán người và trẻ em.

Theo Cổng TTĐT Chính phủ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.