Triển lãm sắp đặt thư pháp Hán - Nôm và ảnh tại Mỹ

19/08/2010 00:10 GMT+7

Mật ngữ là triển lãm sắp đặt thư pháp của nghệ sĩ Lê Quốc Việt đang diễn ra tại Mỹ từ ngày 14 tới 20.8. Trong không gian triển lãm ngoài trời có tên Indochina Arts Partnership tại thành phố Wellesly, bang Massachusetts, Lê Quốc Việt cho dựng những ống vải nhiều màu sắc đã viết thư pháp chữ Hán - Nôm.

Lấy ý tưởng từ 100 cột đá hình bát giác trên có khắc những bài thần chú chữ Hán của Mật giáo mà giới khảo cổ khai quật được ở Hoa Lư, Ninh Bình, Lê Quốc Việt làm những bức phướn thư pháp này. Lê Quốc Việt là một nghệ sĩ luôn hoài cổ, nặng lòng với chữ Hán - Nôm. Trong khoảng 10 năm trở lại đây, Lê Quốc Việt đã thực hiện nhiều triển lãm sắp đặt thư pháp Hán - Nôm riêng và chung trong nước như Tôi nghe như thế này, Vũ hội chữ, Vô ngôn...

Trước đó, 50 bức ảnh chụp các góc độ của vịnh Hạ Long của các nhà nhiếp ảnh Việt Nam là Nguyễn Phú Cường, Nguyễn Dần, Dương Minh Long, Lưu Quang Phổ, Bùi Thành Long... cũng đã được triển lãm tại phòng trưng bày Vgallery ở New York (Mỹ) từ ngày 11-17.8. Đây là hoạt động nằm trong chương trình hành động quốc gia về du lịch Việt Nam, do Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức.

T.Hiền - P.V

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.