Thị trưởng Thâm Quyến mất chức vì tham nhũng

19/08/2010 23:35 GMT+7

Ủy ban Kiểm tra kỷ luật T.Ư Đảng Cộng sản Trung Quốc (CCDI) hôm 18.8 thông báo ông Hứa Tông Hoành chính thức bị cách chức Thị trưởng thành phố Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông, đồng thời bị khai trừ đảng vì nhận hối lộ và lạm dụng chức quyền.

Theo Tân Hoa xã, ông Hứa, 55 tuổi, bị kỷ luật vì đã vi phạm nghiêm trọng luật pháp và các quy định của nhà nước. Một cuộc điều tra của CCDI bắt đầu từ tháng 6 năm ngoái cho thấy ông này đã lợi dụng chức vụ và quyền hạn để nhận hối lộ với số tiền lớn và “sống hủ hóa”. Theo tờ The Standard của Hồng Kông, sai phạm của ông Hứa có liên quan tới Hoàng Quang Dụ, từng là người giàu nhất Trung Quốc nhưng đang ở tù vì tội đưa hối lộ và giao dịch bất hợp pháp. Ông Hứa Tông Hoành, giữ chức Thị trưởng Thâm Quyến từ năm 2005, cũng đã bị gạch tên khỏi danh sách đại biểu Quốc hội hồi tháng 8 năm ngoái.

Trong một diễn biến khác, một vụ nổ tình nghi là do bom xảy ra hôm qua ở Tân Cương khiến ít nhất 7 người thiệt mạng và 14 người bị thương, theo Tân Hoa xã. Lúc 10 giờ 30 sáng (giờ địa phương), một chiếc xe 3 bánh phát nổ tại một cây cầu ở thành phố Aksu, tây nam Tân Cương, phát ngôn viên chính quyền cho biết. “Hiện chưa rõ vật gì đã khiến chiếc xe phát nổ... Cảnh sát đã bắt giữ một kẻ tình nghi và đang điều tra vụ việc”, bà này nói.        

Lê Loan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.