Bùng phát phim khiêu dâm

19/08/2010 10:35 GMT+7

Núp dưới tiêu đề “phim tình cảm đặc biệt”, loại phim khiêu dâm này còn nguy hiểm hơn cả phim sex đồi trụy.

Không còn là những bộ phim sex trần trụi, phim khiêu dâm, dạng phim cấp 3, được sản xuất từ các quốc gia và vùng lãnh thổ: Nhật, Hàn Quốc, Hồng Kông đang nhập vào và được các cơ sở in sang, phát hành lậu bán công khai, núp dưới tiêu đề “phim tình cảm đặc biệt”.

Cực kỳ nguy hại
 
Hình bìa các phim này thường được thiết kế rất bắt mắt, bằng những hình ảnh của các diễn viên xinh đẹp, với trang phục nửa kín nửa hở, đầy khêu gợi. Cách trình bày hình ảnh kiểu này dễ gây ngộ nhận đây là những hình ảnh tươi mát, chưa thể gọi là ấn phẩm đồi trụy nên cũng có khi qua mắt được các cơ quan kiểm tra văn hóa phẩm, thậm chí các bậc phụ huynh dễ tính cũng sẽ không ngờ đây là phim độc hại.
 
Với những cái tên nghe rất đời, phim có cốt truyện với nhiều tình tiết éo le, nhân vật trong phim được xây dựng có số phận nhưng được lồng vào trong đó là những cảnh sex đầy kích dục, các diễn viên đóng phim này phần lớn là các cô gái tuổi teen.
 
Phim Hồng Kông sản xuất thường mô phỏng lại những câu chuyện trong các tiểu thuyết lịch sử của Trung Hoa nhưng chọn những đoạn thể hiện nhiều cảnh chăn gối nhất như phim nói về chuyện Tây Môn Khánh - Phan Kim Liên. Trong đó tập trung nhất là cảnh miêu tả chuyện chăn gối cuồng nhiệt giữa các nhân vật.
 
Một số phim của Nhật Bản và Hàn Quốc thường được dựng trên một câu chuyện, kịch bản khá hấp dẫn song lồng vào đó là  những đoạn làm tình. Một cán bộ giám định văn hóa phẩm độc hại của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch TPHCM nhận xét: “Chính điều này mới gây nên sự nguy hiểm cho người xem, nhất là giới trẻ vì sự kích thích còn mạnh mẽ và cao độ hơn cả phim sex đồi trụy”.
 
Bán công khai
 
Nếu phim sex đồi trụy dễ tạo cảm giác nhàm chán đối với người xem thì loại phim này không gây nhàm chán, do câu chuyện mỗi phim khác nhau, diễn viên đẹp, cảnh chăn gối không trần trụi và quá thô thiển như phim sex đồi trụy.
 
Hiện nay, máy in công nghiệp loại nhỏ gọn, hiện đại được các tay in sang đĩa lậu nhập về đặt gọn trong căn hộ gia đình (chủ yếu nằm ở các khu dân cư các quận vùng ven, huyện ngoại thành để dễ dàng tránh tai mắt của các cơ quan quản lý chức năng).
 
Chỉ một cơ sở in nhân bản loại phim này bị cơ quan chức năng phát hiện, đã có đến hàng trăm đầu phim chứa trong ổ cứng.
 
Một người trong giới làm đĩa lậu cho biết hàng “nóng” này sau khi “đánh” ra phần lớn là đưa về tiêu thụ ở các tỉnh, những nơi mà giới trẻ không tiếp cận được với internet.
 
Còn ở TPHCM, theo Thanh tra Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, loại phim này bán ở các xe đẩy bán đĩa lưu động là nhiều còn trong các cửa hàng băng đĩa, người bán chỉ bày ra vài đĩa để giới thiệu. Các bậc phụ huynh phải cảnh giác với loại phim này.

Cần “quả đấm” sắt

Những vụ phát hiện in sang với số lượng lớn gần đây đều do lực lượng công an ra tay thực hiện. Sắp tới, một số vụ sẽ bị đưa ra tòa xét xử với tội danh truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy, độc hại. Hiện nay, bộ phận giám định văn hóa phẩm của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch TPHCM đang hoàn tất kết luận giám định tư pháp.
 
Tuy nhiên, lâu nay, những hành vi in sang, phát hành văn hóa phẩm độc hại thường được xử lý chưa đến nơi đến chốn, những hình phạt tại tòa cũng chưa đủ sức răn đe nên tình trạng vi phạm này vẫn cứ tiếp diễn, thậm chí bùng phát như hiện nay.

Theo Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.