Rao bán cuộc đời trên eBay

14/08/2010 19:16 GMT+7

Quá chán nản khi người bạn đời bỏ đi sau 12 năm chung sống, Ian Usher (người Úc) đã rao bán cuộc đời mình trên mạng eBay để bắt đầu một cuộc sống hoàn toàn mới.

Bán hết!

Cuộc đời của Ian Usher được đấu giá trên mạng eBay, bao gồm gần như tất cả những thứ mà anh có: một căn nhà ở Perth (Tây Úc), công việc, xe hơi, xe máy, quần áo, tivi, bộ dụng cụ trượt tuyết, bộ ván lướt sóng, ấm đun nước… và thậm chí cả bạn bè của anh. Cuộc đấu giá kéo dài trong một tuần.

Đồng thời với việc rao bán trên eBay, anh lập một website http://www.alife4sale.com/. Trang web của anh bắt đầu bằng lời chào: "Chào bạn, tôi là Ian Usher, và tôi đã có đủ mọi thứ cho cuộc đời của mình. Nhưng tôi không cần nó nữa! Bạn có thể lấy nó nếu bạn muốn!". Không ngờ, quyết định nghe có vẻ điên rồ này của anh lại nhận được sự ủng hộ từ không ít người. Anh cho biết anh đã nhận được nhiều thư từ, một số người nói họ cũng quyết định bán nhà và xây dựng một cuộc đời mới sau khi phải trải qua mất mát lớn. "Mục đích của tôi là khi kết thúc cuộc bán đấu giá trên eBay, tôi sẽ có tiền trong túi này, hộ chiếu trong túi kia, đi tới sân bay và bay chuyến bay đầu tiên tới bất cứ nơi nào" - anh trả lời phỏng vấn trên một tờ báo. Nhưng vì một loạt vụ trả giá giả mà Ian Usher chỉ thu về 280.000 USD, ít hơn nhiều so với giá khởi điểm 364.000 USD mà anh đưa ra.

Bắt đầu cuộc phiêu lưu

Cũng trên website http://www.alife4sale.com, Ian Usher làm người đọc tò mò với câu hỏi: “Bạn có biết điều gì xảy ra với người đã bán cuộc đời mình?". Anh cho biết: 2 năm kể từ khi rao bán cuộc đời mình, cuộc phiêu lưu của anh đã kết thúc và hiện giờ anh đang bận túi bụi để xuất bản một cuốn sách kể về quãng thời gian đó dự định ra mắt vào giữa tháng 10 năm nay. Hiện anh cũng đang có một hợp đồng với hãng phim Walt Disney Pictures, và rất có thể hãng này sẽ làm một bộ phim về toàn bộ câu chuyện của Ian Usher!

Chuyện gì xảy ra với Ian Usher sau khi anh đã bán hết cuộc đời mình? Anh cho biết: "Vào ngày nọ, tôi bước ra khỏi ngôi nhà của mình ở Perth, không mang theo gì ngoài ví tiền và hộ chiếu. Chiếc đồng hồ kêu từng tiếng tích tắc nhắc tôi về những thử thách mà tôi đã tự đặt ra. Tôi lập ra danh sách những mục tiêu, những điều trong cuộc sống mà tôi cho là quan trọng trong đời mình. Danh sách của tôi có khoảng 100 mục tiêu… Có nhiều chỗ tôi muốn tới, và tôi sẽ đi du lịch nhiều, vài môn thể thao mạo hiểm mà tôi muốn thử để vượt qua sự sợ hãi, vài kỹ năng mà tôi muốn thành thạo, vài kinh nghiệm mà tôi muốn trải qua, và cũng có vài điều tôi muốn làm để giúp đỡ người khác… Và tôi đã tự cho mình khoảng thời gian 100 tuần để đạt được 100 mục tiêu này".

Sống là trải nghiệm!

Bạn hãy xem Ian Usher đã đạt được những gì mà anh mong muốn: dự lễ hội cà chua ở Tây Ban Nha, lễ hội người chết ở Mexico, cưỡi voi ở Thái Lan, tới thăm tượng Nữ thần Tự do ở Mỹ, cưỡi ngựa dọc bờ biển vào lúc hoàng hôn, học cách chơi kèn harmonica, nhảy dù tự do từ máy bay vào ban đêm khi đang… khỏa thân, đóng một vai nhỏ trong một bộ phim Hollywood, học nói tiếng Tây Ban Nha và tiếng Pháp…

Đến tháng 8 này, 100 tuần mà Ian Usher đặt ra đã kết thúc. Anh cho biết mình đã thực hiện được 93/100 mục tiêu. 7 mục tiêu mà Ian Usher chưa thực hiện được, đó là: lái ô tô từ trên cầu tàu xuống nước, quy tụ 5 người cùng tên Ian Usher tại cùng một nơi, lặn xuống tàu Titanic, quyên góp 50.000 USD cho một quỹ nghiên cứu về ung thư, học cách nhận ra mình nằm mơ trong khi đang mơ ngủ, chứng kiến một đứa trẻ chào đời và viết 1 cuốn sách về 100 mục tiêu của mình. Hiện Ian Usher đang nỗ lực để cuốn sách của mình ra mắt vào tháng 10 sắp tới.

Ian Usher tâm sự với mọi người trên website của mình rằng: “Cuộc đời thật quá ngắn nếu bạn chỉ muốn sống an toàn và tiện nghi. Cuộc sống là phiêu lưu và trải nghiệm!”. 

Dạ Lam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.