Liên quan đến dự án Khu đô thị mới Phước Long, TP Nha Trang: Thanh tra Chính phủ tiếp xúc người dân vùng dự án

07/08/2010 02:34 GMT+7

Hôm qua, đoàn Thanh tra Chính phủ đã tiếp xúc với hơn 40 hộ dân có đất bị thu hồi trong vùng dự án Khu đô thị mới Phước Long, TP Nha Trang (Khánh Hòa), chủ đầu tư là Công ty CP đầu tư phát triển nhà và đô thị Nha Trang.

Tại buổi tiếp xúc, gần 20 ý kiến của người dân phản ánh dự án này được triển khai không đúng quy định về quy trình lập, thẩm định, phê duyệt và cấp phép dự án; việc khiếu nại về đơn giá bồi thường chưa được giải quyết thì bị cưỡng chế thu hồi đất... Ông Trần Quốc Thắng - Trưởng đoàn thanh tra nhận định: “Nội dung tố cáo như thế đã rõ, chúng tôi sẽ lấy đó làm cơ sở pháp lý. Chúng tôi có trách nhiệm báo cáo lên Thủ tướng Chính phủ; có văn bản trả lời cho người tố cáo và người bị tố cáo”.

Như Thanh Niên đã đưa tin, Tổng thanh tra Chính phủ ngày 18.6 đã ký quyết định thành lập đoàn thanh tra để tiến hành kiểm tra, xác minh làm rõ các nội dung theo đơn tố cáo của người dân liên quan đến dự án Khu đô thị mới Phước Long; đồng thời kiểm tra trách nhiệm của chính quyền địa phương  trong việc giải quyết khiếu nại của các hộ dân theo quy định của Luật Khiếu nại, tố cáo.

Thiện Nhân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.