Hàn, Mỹ tập trận gần nơi tàu Cheonan chìm

06/08/2010 00:18 GMT+7

Hàn Quốc hôm qua bắt đầu cuộc tập trận bắn đạn thật chống tàu ngầm lớn nhất từ trước tới nay ở nước này, bất chấp đe dọa trả đũa của CHDCND Triều Tiên cũng như sự phản đối mạnh mẽ từ Trung Quốc.

Theo Yonhap, cuộc diễn tập chung với Mỹ sẽ kéo dài 5 ngày trên Hoàng Hải, gần vùng biển tranh chấp với miền Bắc. Tham gia tập trận có 4.500 binh sĩ từ các lực lượng lục quân, hải quân, không quân và thủy quân lục chiến; 29 chiến hạm trong đó có tàu đổ bộ Dokdo có trọng tải 14.000 tấn và tàu khu trục lớp KDX-II cùng khoảng 50 chiến đấu cơ. Quân đội Hàn Quốc và Mỹ tiến hành diễn tập chống tàu ngầm gần đảo Baengnyong, sát nơi tàu chiến Cheonan của Hàn Quốc bị đánh chìm hồi tháng 3.

Trước đó, Bình Nhưỡng đã cảnh báo sẽ đáp trả mạnh mẽ nếu Seoul tiến hành tập trận này vì cho rằng đây là “hành động xâm lược quân sự trắng trợn” và theo tờ Chosun Ilbo của Hàn Quốc thì miền Bắc đã huy động tên lửa phòng không SA-5 đến sát biên giới liên Triều trên đất liền. Đáp lại, Hàn Quốc cũng cảnh báo sẽ không dung thứ bất cứ hành động khiêu khích nào trong thời gian diễn ra tập trận. Đây là cuộc tập trận thứ 2 của Hàn Quốc và Mỹ trong chưa đầy 2 tuần sau đợt diễn tập mới đây tại biển Nhật Bản.

Lê Loan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.