Cha đẻ của James Bond, Superman qua đời

04/08/2010 10:35 GMT+7

Tom Mankiewicz, tác giả kịch bản của các bộ phim kinh điển trên màn ảnh thập niên 70 của thế kỷ trước như James Bond và Superman đã qua đời tại nhà riêng ở Los Angeles (Mỹ) vào cuối tuần qua ở tuổi 68 sau thời gian dài bệnh nặng

Ông viết kịch bản phim chuyên nghiệp với tác phẩm đầu tiên về Bond mang tên Diamonds are forever (cùng viết với Richard Maibaum) ra mắt năm 1971. Ông còn làm việc ở sân khấu kịch  Broadway với tác phẩm Georgy Girl gặt hái nhiều thành công ở Mỹ.
 
Sau đó, ông tiếp tục nhận được đơn đặt hàng về nhân vật Bond huyền thoại trên màn ảnh. Mankiewicz cho ra mắt các tập tiếp theo về Bond đầy hấp dẫn, gồm Live and Let Die (năm 1973), viết chung với Maibaum trong tập The Man With the Golden Gun (năm 1974),  The Spy Who Loved Me (năm 1977) và Moonraker (năm 1979).

Sau thành công của loạt phim về James Bond, ông trở thành một trong những tác giả đắt sô ở kinh đô điện ảnh Hollywood. Một trong những điểm nhấn tiếp theo của ông là Mother, Jugs and Speed (1975), The Deep (1977) và đặc biệt là  Superman (1978), mở đầu cho hình tượng anh hùng trên điện ảnh. Sau đó, ông viết tiếp Superman II vào năm 2006.
 
Tốt nghiệp trường kịch nghệ  Phillips Exeter Academy và Trường Đại học Yale, Mankiewicz bắt đầu sự nghiệp điện ảnh vào những năm 60 của thế kỷ trước trong vai trò trợ lý đạo diễn của John Wayne trong phim The Comancheros. 

Theo Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.