Ái nữ nhà Clinton lên xe hoa

01/08/2010 22:52 GMT+7

Chelsea Clinton, con gái độc nhất của cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton và Ngoại trưởng Hillary Clinton, đã về nhà chồng trong một lễ cưới kín đáo tại khu dinh thự Astor Courts ở thị trấn Rhinebeck, bang New York hôm 31.7.

Xúng xính trong bộ váy cưới do bạn thân của gia đình là Vera Wang thiết kế, ái nữ nhà Clinton, 30 tuổi, hạnh phúc sánh đôi cùng bạn trai lâu năm Marc Mezvinsky, 32 tuổi trước sự chứng kiến của khoảng 400 bạn bè thân hữu. Ông Clinton, hết sức phong độ và gọn gàng sau khi con gái cưng yêu cầu phải giảm 7 kg, đã dìu Chelsea đến bục làm lễ.

Đây được xem là đám cưới của năm, với chi phí ước tính vào khoảng 2 triệu USD, theo AP nhưng nhiều nguồn tin thân cận cho hay con số thật thấp hơn nhiều. Để giữ bí mật đến phút chót, nhà Clinton yêu cầu người dân Rhinebeck cam kết không hé môi về địa điểm diễn ra đám cưới cũng như các chi tiết liên quan. An ninh được thắt chặt khi vùng trời xung quanh Astor Courts trở thành khu vực cấm bay trong 12 giờ đồng hồ. Khách khứa phải qua hàng rào an ninh đặc biệt và được yêu cầu không mang theo thiết bị điện tử hoặc điện thoại di động khi dự tiệc. Danh sách khách mời cũng là một bí mật nhưng trong đó không có tên của nữ hoàng show truyền hình Oprah Winfrey và Tổng thống Barack Obama.

Đám cưới của Chelsea thu hút sự quan tâm cuồng nhiệt của người dân toàn nước Mỹ, hơn cả lễ cưới của con gái Tổng thống George W.Bush vào năm 2008, một phần vì dân Mỹ muốn chứng kiến giây phút trọng đại nhất của một nhân vật đã lớn lên và trưởng thành trước mắt họ. Kể từ khi Chelsea bước vào Nhà Trắng lúc 12 tuổi, nhất cử nhất động của cô luôn lọt vào sự chú ý của mọi người. Đối với người Mỹ, Chelsea khiến họ nhớ lại thời điểm một nước Mỹ trẻ trung, chưa phải hứng chịu những vết sẹo như các cuộc chiến tại Iraq và Afghanistan, thâm hụt ngân sách khổng lồ và những vụ tràn dầu chưa có lối thoát.

Thụy Miên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.