“Lên đời” cho xe đạp

31/07/2010 09:20 GMT+7

Gần đây, vào các tối thứ bảy hàng tuần, trên đường phố Sài Gòn xuất hiện hàng loạt những chiếc xe lạ với nhiều màu sắc và hình dạng khác nhau. Nhìn bề ngoài, “dàn áo” và phụ tùng của xe giống hệt xe gắn máy. Nhưng những chiếc xe này không rú ga, bóp còi hay đua tốc độ làm người đi đường hoảng sợ vì đơn giản đó là xe... đạp.

Tấn Anh, nhóm trưởng của một nhóm xe đạp “lên đời”, cho biết: “Đêm thứ bảy nào cả nhóm cũng vào khu trung tâm TP với bạn bè để dạo quanh Sài Gòn, sau đó đọ xem xe ai đẹp hơn. Tiêu chí đưa ra đó là xe phải vừa đẹp, vừa “độc” lại vừa rẻ và quan trọng nhất là không được vi phạm Luật giao thông...”. Câu lạc bộ xe đạp của Tấn Anh thành lập từ năm 2005 tới nay, tên là 2B. Lúc đầu chỉ có hai thành viên nhưng ngày càng thu hút sự tham gia của nhiều thành viên mới bởi sự sáng tạo độc đáo từ những chiếc xe đạp cũ.

“Hàng năm, nhóm tổ chức “đại hội”, gọi là “đại hội” cho oai thôi chứ thật ra là gặp nhau ở khu vực nhà thờ Đức Bà, sau đó đạp xe vòng quanh TP, ngồi uống nước mía lề đường rồi hỏi han, trao đổi thêm về chuyện học hành. Nhiều đợt có gần 200 chiếc xe được “lên đời” cùng tham gia” - một thành viên cho biết.

Xe đạp cũ được người chơi mua với giá 100.000-200.000 đồng/chiếc, “dàn áo” cũ của xe gắn máy được mua về sơn mới, vẽ thêm những họa tiết, cắt lại... tùy theo sở thích của người thiết kế. Sau đó, khoác “bộ áo” của xe máy lên chiếc xe đạp cũ. “Người chơi thường mua mỗi thứ phụ tùng chỉ chừng 50.000 đồng rồi sắm cho xe dần dần, chứ kiếm đâu ra nhiều tiền mà thiết kế cùng một lúc. Cái khó nhất là khoác nguyên “dàn áo” lớn của xe máy lên xe đạp, rồi phải chỉnh lại yên cao lên, với phuộc xe sao cho cân bằng, nếu không khi đi qua khúc cua sẽ bị lệch và té” - chủ một chiếc xe đạp “lên đời” nói.

Sau khi dạo quanh các con phố Sài Gòn, chủ nhân của những chiếc xe đạp “lên đời” rủ nhau vào các quán nước mía để nghỉ ngơi và ngắm xe. Thanh, chủ một chiếc xe đạp “lên đời”, cho biết: “Trong khi nhiều bạn bè cùng trang lứa đua xe gắn máy, “đi bão” gây nguy hiểm và tai nạn giao thông thì thú chơi nhẹ nhàng này ngày càng thu hút nhiều người tham gia là điều đáng mừng. Chơi xe đạp cũng rất cá tính lại thân thiện với môi trường”.

Theo Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.