5 phim về loài vật đáng yêu nhất

30/07/2010 15:10 GMT+7

(TNO) Ngày 28.7, hãng tin AP đã đưa ra top 5 phim về loài vật đáng yêu nhất. Trong đó không thể không kể đến bộ phim về chú heo chăn cừu Babe từng rất quen thuộc với khán giả Việt Nam.

- Babe: Sản xuất năm 1995, bộ phim về chú heo dễ thương này đã nhận được bảy đề cử Oscar, bao gồm đề cử dành cho Phim hay nhất và Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất cho James Cromwell. Tuy nhiên, bộ phim chỉ giành được một giải về hiệu ứng hình ảnh.

 
Poster phim Babe - Ảnh: imdb.com

Đạo diễn và đồng tác giả Chris Noonan đã rất thành công khi xây dựng bộ phim về chú heo học cách chăn cừu theo môtíp ngọt ngào, hài hước và nhiều bất ngờ.

Diễn viên Christine Cavanaugh, người lồng tiếng cho chú heo Babe đã lôi cuốn khán giả với một giọng nói ngây thơ và ấm áp. Trong phim còn xuất hiện các loài vật khác là bạn của chú heo Babe như: chó chăn cừu, ngựa, vịt...

- My Dog Skip: Đây là một bộ phim gia đình cảm động của đạo diễn Jay Russell. Phát hành năm 2000, My Dog Skip đã lấy không ít nước mắt của khán giả khi xem phim.

Phim lấy bối cảnh những năm 1940 tại thành phố Yazoo (bang Mississippi, Mỹ), kể về một cậu bé nhút nhát không thể kết bạn cho đến khi cha mẹ cậu tặng cho cậu một chú chó nhỏ nhân sinh nhật lần thứ chín.

Chú chó với tên gọi Skip đã làm phong phú cuộc sống vốn bình lặng của cậu bé Willie, đồng thời trở nên nổi tiếng và được yêu mến tại địa phương nơi gia đình Willie sinh sống. 

My Dog Skip dựa theo tự truyện cùng tên bán chạy của cố nhà văn Mỹ Willie Morris phát hành năm 1995.

- Lassie Come Home: Đây cũng là một phim gia đình có tính chất phiêu lưu mạo hiểm và cũng liên quan đến loài vật gần gũi nhất của con người.

Phim kể về hành trình tìm đường về nhà từ Scotland đến Yorkshire (Anh) của chú chó dũng cảm Lassie sau khi bị chủ của nó vì bất đắt dĩ phải bán nó đi. Mặc dù trên đường đi gặp nhiều hiểm trở nhưng cuối cùng Lassie cũng về đến nhà an toàn và lao vào vòng tay của cậu chủ nhỏ Joe Carraclough (Roddy McDowall đóng).

Phim do Fred M. Wilcox đạo diễn, Hugo Butler viết kịch bản dựa theo tiểu thuyết của tác giả Eric Knight. Ngoài Roddy McDowall, trong phim còn có sự xuất hiện của "nữ hoàng" Elizabeth Taylor ở độ tuổi niên thiếu.

- The Black Stallion: Cảm động, hồi hộp, hài hước và có khả năng truyền cảm hứng là những yếu tố chính làm nên thành công cho bộ phim sản xuất năm 1979 này.

Trong khi đi du lịch cùng cha trên một chiếc thuyền, cậu bé Alec đã bị mê hoặc bởi một chú ngựa giống Ả rập có vẻ ngoài uy nghiêm, oai vệ lạ thường. Bất ngờ, chiếc thuyền bị chìm, cậu bé và chú ngựa bị trôi dạt vào một hòn đảo hoang vắng không một bóng người.

Cả hai trở thành bạn bè và rồi họ được cứu giúp và đưa về nhà của Alec nơi họ gặp Henry Dailey, một người huấn luyện ngựa có nghề. Dailey và Alec đã cùng nhau giúp The Black trở thành chú ngựa đua nhanh nhất thế giới.

Nhà quay phim Caleb Deschanel đã tạo cho bộ phim một vẻ thần bí bằng những góc quay và khung hình cực kỳ đẹp mắt. Nam diễn viên Mickey Rooney trong vai người huấn luyện ngựa đã nhận đề cử Oscar cho nam diễn viên phụ xuất sắc nhất.

- Every Which Way But Loose: Phát hành năm 1978, đây là bộ phim không thể bỏ qua với nhiều cảnh hài hước, vui nhộn. 

Trong phim, nam diễn viên Clint Eastwood vào vai một tài xế xe tải thích đánh đấm và hay gây chuyện tại các quán rượu. Tuy nhiên, điểm thu hút của bộ phim chính là tình bạn thắm thiết giữa tài xế Philo Beddoe và chú đười ươi to xác mà anh ta đã có được từ một vụ cá cược.

Phim do James Fargo đạo diễn, Jeremy Joe Kronsberg viết kịch bản. Thành công của Every Which Way But Loose khiến các nhà sản xuất nhanh chóng lên kế hoạch cho phần tiếp theo với tựa đề Any Which Way You Can, phát hành sau đó hai năm, cũng với sự tham gia diễn xuất của Clint Eastwood trong vai nam chính.

P.Thi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.