Máy bay quân sự Israel rơi ở Romania

27/07/2010 17:24 GMT+7

(TNO) Ngày 27.7, chính quyền Romania cho biết đã tìm thấy xác chiếc máy bay trực thăng quân sự của Israel rơi ở một ngọn núi Romania vào hôm qua. 7 binh sĩ trên máy bay được cho là đều đã thiệt mạng.

Hãng tin AP dẫn lời Mircea Opris, quan chức phụ trách lực lượng cứu hộ miền núi cho biết xác máy bay gặp nạn - chiếc Sikorsky CH-53 Sea Stallion - đã được tìm thấy trong tình trạng bị vỡ vụn. Ông cho biết nó đã bốc cháy sau khi đâm vào một ngọn núi rồi rơi xuống.

 
Một chiếc Sikorsky CH-53 của Israel - Ảnh: Reuters

Còn Ciprian Aldea, phát ngôn viên lực lượng cảnh sát địa phương nói rằng những phần thi thể người và các bộ phận máy bay nằm rải rác khắp nơi.

Tuy nhiên, chưa một nạn nhân xác định nào được tìm thấy, chỉ là những phần thi thể không xác định.

Phát ngôn viên Aldea cũng cho biết máy bay rơi ở một khu vực hiểm trở, rất khó đến và rất khó để triển khai công tác tìm kiếm.

Phía Israel đến nay cũng tuyên bố rằng toàn bộ 7 người trên máy bay đã thiệt mạng.

Từ Jerusalem, tướng không quân Relik Shafir phát biểu: “Chúng tôi có lý do để tin rằng cả 7 người đều đã chết… Đó là một ngày đen tối cho tất cả chúng ta”.

Ông này cho biết trên máy bay có 6 người Israel và một sĩ quan liên lạc Romania. Nhóm này đang diễn tập quân sự ở độ cao thấp. Lúc đó, sương mù dày đặc.

Có 2 chiếc CH-53 cùng luyện tập một lúc. Chiếc gặp nạn đã mất liên lạc với chiếc còn lại trước khi đâm vào núi.

Hôm nay (27.7), không quân Israel đã gởi một máy bay C-130 Hercules đến Romania để hỗ trợ công tác tìm kiếm.

Được biết quân đội Israel vẫn thường diễn tập quân sự chung với Romania từ năm 2004. Quân đội Israel cũng diễn tập quân sự chung với các nước châu u khác cũng như với Mỹ để làm quen với nhiều địa hình khác nhau.

Đoan Nhật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.