Phá băng tội phạm do chị ruột Dung “Hà” cầm đầu: Khởi tố vụ án, bắt tạm giam 28 bị can

25/07/2010 01:24 GMT+7

Viện KSND tối cao vừa phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án đánh bạc và tổ chức đánh bạc do Vũ Hoàng Oanh (53 tuổi, ngụ Q.Hồng Bàng, Hải Phòng) cầm đầu và điều hành.

Dựa tiếng Dung “hà”

Trước đó, Cục CSHS phía Nam đã ra quyết định khởi tố vụ án đánh bạc và tổ chức đánh bạc, đồng thời ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam 28 bị can (trong đó có 14 người bị khởi tố về hành vi tổ chức đánh bạc) để điều tra làm rõ các hành vi trên.

Như Thanh Niên đã đưa tin, cuối năm 2009, Oanh ra tù, về Hải Phòng sống. Việc trở về công khai của Oanh sau 7 năm thụ án (trước đó Oanh bị tuyên án tử hình do liên quan đến đường dây buôn bán 36 kg heroin, 50 kg cần sa và 6.000 viên thuốc lắc do Minh “sứt” cầm đầu, nhưng sau đó được các cấp tòa xem xét vì trong thời gian phạm tội Oanh khai đang mang thai…) đã khiến toàn bộ đàn em của Dung “Hà” và của Oanh nể phục. Vì vậy, khi Oanh thu nạp đàn em du nhập Sài Gòn thành lập băng tội phạm đánh bạc liên tỉnh bằng nhiều hình thức thì được các đàn em hưởng ứng.

Cùng lúc này, Vũ Thị Hằng (em kế của Oanh) đang sống lay lắt cũng bằng nghề tổ chức đánh bạc ở một số địa bàn thuộc tỉnh Đồng Nai. Sở dĩ phải sống lay lắt vì Hằng không có uy quyền bằng Dung “Hà” và Oanh nên không dám đối đầu với các “trùm” cờ bạc ở địa phương. Việc Oanh ra trại và du Nam đã giúp Hằng “đổi vị thế”. Biết uy của “trùm” Oanh, các “trùm” cờ bạc như Long “thanh”, Hưng “vườn điều” chuẩn bị phân chia địa bàn cho “trùm” Oanh thì bị Công an Đồng Nai triệt phá.

Đầu năm 2010, Oanh thuê phòng 401 của khách sạn M2M (số 19B đường Bùi Thị Xuân, Q.1). Lý do Oanh thuê khách sạn số 19B là vì trước đây Dung “Hà” đã từng sống ở số 17 và cũng bị đàn em của Năm Cam bắn chết tại số 17. Vì vậy, Oanh thuê số 19B để ở và lập bàn thờ Dung “Hà” ngay trên két sắt trong phòng 401 để tạo uy quyền, “số má” làm ăn. Hằng ngày, Oanh cùng một số đàn em thân tín đi xe hơi đời mới giao dịch với con bạc và đi kiểm tra sòng bạc của Hằng ở Đồng Nai, Vũng Tàu...

Bí mật phá án

Theo tài liệu trinh sát, Hằng được Oanh giao kiểm soát và tổ chức 4 sòng bạc trong các rừng tràm, rừng cao su ở huyện Tân Thành (Bà Rịa - Vũng Tàu). Để tránh “bão” (bị truy quét - PV), cứ 3 ngày Hằng lại di chuyển con bạc đến đánh ở nơi khác. Ngoài các đàn em thân tín của Oanh điều xuống kiểm soát an ninh cho Hằng, Hằng còn tuyển khoảng 10 đối tượng đóng giả xe ôm để kiểm soát người lạ mặt ngay từ quốc lộ 51.

Để tập kích bất ngờ, 100 cảnh sát đặc nhiệm, 50 trinh sát Cục CSHS và Cục Trinh sát ngoại tuyến được bố trí trên 2 xe chở khách từ TP.HCM. Đến Đồng Nai, toàn bộ quân số bí mật chuyển sang 2 xe tải và nằm sát dưới thùng xe. Khi cả sòng bạc do Hằng tổ chức ở xã Hắc Dịch (H.Tân Thành) đang say sưa sát phạt nhau trong rừng tràm thì các mũi đánh án tập kích bất ngờ, làm tê liệt hệ thống an ninh do “trùm” Oanh điều động xuống từ TP.HCM. Các đối tượng tổ chức bị khống chế tại chỗ. Các con bạc thấy vậy bỏ chạy tán loạn nhưng 29 người cũng đã bị công an bắt giữ. Trên chiếu bạc, 138 triệu đồng bị lập biên bản, còn lại tiền trong người các con bạc được niêm phong...   

Hoài Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.