Lãng phí cũng gây hại như tham nhũng

25/07/2010 23:42 GMT+7

Loạt bài Những công trình lãng phí trên Thanh Niên trong tuần qua đã gây hiệu ứng cao trong dư luận. Nhiều bạn đọc cho rằng tình trạng lãng phí gây thiệt hại cũng không kém gì tham nhũng...

Tiếc cho tiền của dân

Chợ Cầu Suối trên đường Ngọc Hân Công chúa ở TP Rạch Giá xây xong cách đây đã 3 năm nhưng đến nay vẫn chỉ là ngôi chợ hoang. Thật tiếc cho tiền của dân, Nhà nước đã bỏ ra để có được ngôi chợ nhưng lại không được sử dụng. Không biết các cơ quan chức trách có biết? Nguyễn Ngọc Vinh (Rạch Giá, Kiên Giang)

Chúng tôi rất lo lắng

Đọc bài báo, tôi rất lo về năng lực của những người đặt bút ký cho phép xây những công trình này. Đây là việc làm gây tổn hại tới lợi ích của dân (vì đây là tiền của dân). Tôi mong báo phản ánh mạnh hơn để làm sáng tỏ vấn đề chứ chỉ dừng lại ở đây thì e rằng đất nước chúng ta khó bề phát triển. (nguyenthanhbinh20685@gmail.com)

Trách nhiệm thuộc về ai?

Người dân đóng thuế, phí này phí nọ để mong có cuộc sống tốt hơn. Nhưng một số địa phương làm gì với số tiền đó? Chỉ thấy đào đường phá đường, làm hệ thống thủy lợi không phát huy tác dụng, làm đê rồi bị phá sau một trận lũ..., dự án thì lúc nào cũng xin thêm kinh phí nhưng rốt cục chỉ là một đống sắt vụn. Ai là người phải chịu trách nhiệm? Chúng tôi cảm thấy tiếc tiền mà chúng tôi đóng góp. Nguyễn Cao Sơn (caosonus@yahoo.com)

Ai là người hưởng lợi?

Tôi nghĩ còn rất nhiều công trình lãng phí tiền của nữa. Nhưng tại sao phải xây vội vàng không cần tính toán kỹ, chỉ cần xây được là xong, và câu hỏi đằng sau những công trình đó là gì? Ai có lợi nhiều nhất? Những công trình đó "phục vụ” cho ai? Đã đến lúc không chỉ nói suông mà phải xem xét một cách nghiêm túc việc quản lý ngân sách và phải quy trách nhiệm rõ ràng. (phamhuu_khanh@yahoo.com)

Cần cẩn trọng hơn

Vấn đề là bây giờ ai là người nhận lãnh hậu quả này? Nếu để bà con địa phương phải è lưng trả nợ thì thật không công bằng. Nhà nước cần phải quy rõ trách nhiệm của từng cá nhân và bắt họ chịu trách nhiệm. Như vậy mới làm cho những cá nhân ở các nơi khác (đang có cung cách làm ăn như vậy) cẩn trọng hơn trong việc thực thi trách nhiệm của mình. Võ Hữu Chí (P.Đông Xuyên, TP Long Xuyên, An Giang)

Để còn niềm tin

Cảm ơn Báo Thanh Niên vì đã đăng những bài viết này. Hy vọng các cấp có trách nhiệm sẽ nhìn ra vấn đề để ngăn chặn. Mong rằng trong tương lai những điều tương tự sẽ không còn. Lương tri sẽ thức tỉnh, lòng tham bị đẩy lùi, niềm tin của nhân dân vẫn còn nơi để đặt. Văn Thảo (Lâm Đồng)

Ban CTBĐ (tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.