George Clooney nhận giải Emmy nhân đạo

22/07/2010 14:41 GMT+7

(TNO) Ngôi sao điện ảnh Hollywood George Clooney sẽ được nhận một giải thưởng Emmy cho những hoạt động mang tính nhân đạo của ông thời gian qua, BBC ngày 21.7 đưa tin.

>> George Clooney giúp đỡ nạn nhân Haiti   /   George Clooney lại “gặm cỏ non”   /   George Clooney và Elisabetta Canalis đã chia tay nhau   /   Danh sách người tình của George Clooney   /   Phát hiện bom trước villa của George Clooney

Chủ tịch giải Emmy John Shaffner cho biết Clooney là "lựa chọn rõ ràng" cho giải thưởng uy tín này, vốn mang tên nam diễn viên hài quá cố Bob Hope.

 
George Clooney được vinh danh vì những hoạt động mang tính nhân đạo - Ảnh: Reuters

Trong lịch sử giải thưởng nhân đạo Bob Hope, George Clooney là người thứ tư vinh dự nhận được giải thưởng này. Trước đó "nữ hoàng truyền thông" Oprah Winfrey và nam diễn viên Bill Cosby cũng vinh dự nhận được giải thưởng này.

Đầu năm nay, Clooney đã tham gia vào chương trình truyền hình đặc biệt Hope for Haiti (Mỹ) với vai trò MC, nhằm giúp đỡ nạn nhân trong trận động đất kinh hoàng xảy ra tại quốc gia thuộc vùng biển Caribê này.

Trước đó, anh còn ủng hộ vào các quỹ dành cho nạn nhân của cơn bão Katrina và giúp tuyên truyền nhận thức về tội diệt chủng ở Darfur.

Emmy được xem là giải thưởng truyền hình cao quý nhất của Mỹ, tương tự như giải Oscar của điện ảnh.

Lễ trao giải Emmy lần thứ 62 sẽ diễn ra tại Los Angeles, Mỹ vào ngày 29.8.

P.Thi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.