Uganda: Phát hiện áo chứa đầy chất nổ tại sàn nhảy

13/07/2010 15:55 GMT+7

(TNO) Cảnh sát Uganda hôm 13.7 cho biết, đã phát hiện một chiếc áo chứa đầy chất nổ mà những kẻ đánh bom tự sát thường mặc tại một sàn nhảy disco ở thủ đô Kampala.

Hãng tin AP dẫn lời Tổng thanh tra cảnh sát trưởng Kale Kaihura cho biết, chiếc áo chứa chất nổ có những đặc điểm tương đồng với chất nổ tại hai cuộc đánh bom hôm chủ nhật, cho thấy thủ phạm đang muốn tiếp tục gieo rắc tang thương tại đất nước châu Phi này.


 Một nạn nhân của vụ tấn công hôm chủ nhật - Ảnh: Reuters
 

Được biết, đến nay, các nhà điều tra nhận định hai vụ nổ hôm chủ nhật, vốn đã làm tổng cộng 76 người thiệt mạng, là đánh bom tự sát.

Al-Shabab, nhóm dân quân nguy hiểm nhất Uganda đã lên tiếng nhận trách nhiệm hai vụ đánh bom vừa qua, vốn nhắm vào các đám đông người đang tập trung xem trận chung kết World Cup.

Al-Shabab là tổ chức kêu gọi chính quyền Uganda rút binh lính nước này khỏi Somalia. Được biết, Uganda đã gởi quân tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình Liên hiệp châu Phi tại Somalia.

Tổng Thanh tra cảnh sát trưởng Kaihura cũng cho biết đã có nhiều người bị bắt liên quan đến hai vụ đánh bom hôm chủ nhật nhưng không nói rõ con số đó là bao nhiêu.

Đoan Nhật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.