Giả “cứu net”, lừa bán phụ nữ làm gái mại dâm

04/07/2010 01:01 GMT+7

Hơn chục ngày qua, hơn 40 cán bộ, chiến sĩ Công an Q.Đống Đa, TP Hà Nội phối hợp công an 5 tỉnh, thành triệt phá đường dây buôn bán trẻ em có quy mô cực lớn.

Theo thông tin từ cơ quan công an, ngày 19.6 tại ga Hà Nội, Công an Q.Đống Đa phát hiện một phụ nữ đang cưỡng ép một cô gái trẻ lên tàu từ ga Hà Nội đi Lào Cai. Công an đã tạm giữ và làm rõ cô gái trẻ là Phan Thị Ng., sinh năm (SN) 1993 tại Hải Phòng, đang trên đường bị đưa sang Trung Quốc làm gái bán dâm.

Người đi cùng Ng. là Nguyễn Thị Thủy (SN 1983) có hộ khẩu thường trú tại huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định nhưng thường xuyên ở Vân Nam, Trung Quốc. Mở rộng điều tra cho thấy, Thủy là đối tượng buôn người chuyên nghiệp, hoạt động thường xuyên tại các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng, Nam Định, Lào Cai… 

Từ “tú bà” Thủy, lực lượng chức năng phát hiện nhiều ổ nhóm khác, có mối liên hệ với nhau và thường xuyên sử dụng thủ đoạn “cứu net”, hoặc về các vùng quê nghèo rủ rê những cô gái trẻ nhẹ dạ đi chơi rồi bán làm gái mại dâm ở Đồ Sơn, Hải Phòng và Hà Khẩu, Trung Quốc. Đơn cử, ngày 12.6, em Phạm Thị Tr. chat tại quán internet số 87 Dân Lập, Hàng Kênh (Q.Lê Chân, Hải Phòng), do hết tiền nên Tr. phải vào chat room kêu cứu và đã gặp được Quách Ngọc Dũng đồng ý trả tiền giúp (cứu net). Nhưng ngay sau đó, Tr. bị chúng đưa xuống Đồ Sơn làm gái bán dâm. Hai đối tượng khác là bạn của Quách Ngọc Dũng cũng thông qua “cứu net” đã bán một cô gái tên L. (ở Hải Phòng) sang Trung Quốc với giá 8 triệu đồng.

Bước đầu, cơ quan công an xác định được tổng cộng 19 nghi can đã gây ra 11 vụ lừa đảo, dụ dỗ các thiếu nữ rồi bán làm gái mại dâm. Đáng chú ý, những “tú ông, tú bà” trong nhóm buôn người này rất trẻ. Ngoài Quách Ngọc Dũng còn có Bùi Thị Nhung, cũng ở Hải Phòng, mới 18 tuổi, nhưng đã nhiều lần cùng đồng bọn thực hiện hành vi lừa bán các cô gái sang Trung Quốc.

Theo Công an Q.Đống Đa, đến nay đã có 9 nạn nhân được giải cứu, trong số này có 7 nạn nhân dưới 16 tuổi, cá biệt có người chỉ mới 13 tuổi. Sau khi bị lừa bán, các nạn nhân bị nhốt trong phòng kín, bị đánh đập hoặc bỏ đói nếu không chịu tiếp khách mua dâm.

Hiện Công an Q.Đống Đa đang tiếp tục phối hợp với công an các tỉnh, thành xác minh tìm người bị hại, truy bắt các đối tượng còn lại.

Thái Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.