Miền Trung vào mùa du lịch

09/06/2010 14:49 GMT+7

(TNO) Du lịch biển là thế mạnh mùa hè của miền Trung. Hàng loạt những chương trình hoạt động được đưa ra để phục vụ du khách trong dịp này. Ngành du lịch các địa phương cũng đang tiến tới những cái bắt tay dài hơi để giữ chân du khách lâu hơn.

"Cháy" phòng khách sạn

Phòng Nghiệp vụ du lịch - Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) TP Đà Nẵng cho biết, từ đầu tháng 6 hằng năm, điệp khúc “cháy phòng” lưu trú ven biển lại bắt đầu. Hiện nay từ resort 5 sao đến các khách sạn, nhà nghỉ ven đường biển Sơn Trà - Điện Ngọc hay Nguyễn Tất Thành với tổng công suất khoảng 1.000 phòng đều kín chỗ.

Ông Đinh Văn Lộc - Giám đốc Công ty CP Du lịch Việt Đà nhận định, xu hướng khách du lịch hai đầu đất nước đổ về miền Trung chủ yếu để tắm biển và nghỉ dưỡng. Trong khi một số khách sạn 2 - 3 sao áp dụng mức giá phòng mùa hè (để bù lại cho tình hình ế ẩm trong mùa mưa bão), thì các khách sạn 4 - 5 sao đang giảm giá phòng từ 20 - 30 USD/đêm để thu hút khách du lịch nội địa, bởi đây là mùa vắng khách du lịch nước ngoài trong năm.

Sở VH-TT-DL TP Đà Nẵng cho biết, tính từ đầu năm 2010 đến nay, TP Đà Nẵng đón 808.500 lượt khách đến tham quan, du lịch, đạt 55,8% kế hoạch năm, tăng 68% so với cùng kỳ năm 2009, trong đó có 273.500 khách quốc tế, tăng 126%. Riêng trong tháng 5.2010, TP Đà Nẵng đón 2.400 lượt khách du lịch đường thủy; 2.000 lượt khách đường bộ và 300 khách đường hàng không. Tổng doanh thu về du lịch 5 tháng ước đạt 461,8 tỉ đồng, tăng 57% so với cùng kỳ 2009.

Đối phó với việc lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam suy giảm mùa World Cup, các công ty lữ hành đã tung ra những khuyến mãi nhắm đến khách du lịch nội địa. Tại các khách sạn, đoàn tour của Saigontourist được phục vụ xem tường thuật trực tiếp bóng đá kèm một phần đồ uống miễn phí.

Còn Công ty Du lịch Vietravel đưa ra chương trình khuyến mãi “Tour hè rộn rã - Trúng xe quá đã”. Cứ mỗi 2 triệu đồng khách hàng đã thanh toán khi mua tour tương đương với 1 phiếu cào trúng thưởng ti vi màn hình LCD để xem bóng đá, ngoài ra còn có giải thưởng cao nhất là cơ hội sở hữu xe Piaggo Vespa LX 125...

Cùng bắt tay làm du lịch

Ông Hồ Văn Ánh - Trưởng phòng Nghiên cứu và phát triển du lịch, Sở VH-TT-DL TP Đà Nẵng cho biết, đây là mùa hè đầu tiên mà những người làm du lịch tại TP Đà Nẵng và Thừa Thiên - Huế cùng ngồi lại bàn bạc và thống nhất đưa ra những chương trình hoạt động du lịch hè nhằm đạt hiệu quả cao nhất.

Cụ thể, Festival Huế sẽ mở màn chuỗi các hoạt động này từ ngày 5 đến 13.6. Sau đó trong các ngày 19 và 20.6, “Đà Nẵng - Điểm hẹn mùa hè 2010” sẽ khai mạc chương trình du lịch biển tại khắp các bãi tắm, bán đảo Sơn Trà và nhiều địa điểm khác.

Trong những năm tới, một kế hoạch dài hơi về chuỗi các hoạt động trên biển tại các địa phương trên cũng đã được nhắm đến, để lưu giữ du khách ở lại miền Trung lâu hơn.

 
Đã có 53 đơn vị trong và ngoài nước đăng ký tranh tài cuộc thi “Tiếp sức du lịch 2010”. Bơi vượt biển là một nội dung thi trong cuộc đua này

Trước mắt, “Cuộc thi tiếp sức du lịch” trong khuôn khổ “Đà Nẵng - Điểm hẹn mùa hè 2010” sẽ là hoạt động thử nghiệm cho kế hoạch này. Nhân viên khách sạn, nhà hàng, quán bar đang làm việc tại Quảng Nam - TP Đà Nẵng - Thừa Thiên - Huế và đặc biệt là những đồng nghiệp của họ đến từ Thái Lan, Lào, Singapore, Campuchia, Philippines sẽ cùng trổ tài tại bãi biển Đà Nẵng trong hai ngày 19 và 20.6.

Đến thời điểm hiện tại đã có 53 đơn vị đăng ký tranh tài ở các nội dung: chạy marathon cùng khay nước dành cho người phục vụ bàn, thi tung hứng, pha chế dành cho bartender và thi 3 môn thể thao phối hợp: chạy bộ, bơi vượt biển và đua xe đạp. 

Ngoài ra, tại bãi biển Đà Nẵng trong dịp này còn có hàng loạt các hoạt động trình diễn khác như: thả 10 quả khinh khí cầu dọc bãi biển Phạm Văn Đồng - T20, 7 đội đua thuyền rồng, 100 thiếu nhi vẽ tranh “Chung tay bảo vệ môi trường biển”, trình diễn thể thao biển: lướt ván, dù lượn…

Bài, ảnh: Nguyễn Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.