Gã ăn mày nổi tiếng

06/06/2010 11:33 GMT+7

(TNTT>) Đó chính là người đàn ông 34 tuổi, quê tỉnh Giang Tây (Trung Quốc) tên là Brother Sharp (Trình Quốc Vinh).

Gã ăn mày nổi tiếng này đã xuất hiện trên các trang mạng cách đây 3 tháng, nhưng mới đây, có lẽ người ta sốc hơn vì anh còn được mời trình diễn thời trang tại Quảng Đông (Trung Quốc) với những người mẫu nữ.

Gã ăn mày trở thành người mẫu

Khi Trình Quốc Vinh xuất hiện trên sân khấu thời trang, nhiều khán giả đã bán tín bán nghi vì cho rằng nhà tổ chức đã chơi chiêu “ăn theo” sự nổi tiếng của gã ăn mày từng làm xôn xao cư dân mạng bởi vẻ đẹp trai, lãng tử của mình, bằng cách tìm một anh chàng nào đó có gương mặt tựa Trình Quốc Vinh. Tuy nhiên, cuối cùng thì người ta phải công nhận sự nghiêm túc của sô thời trang đặc biệt vì sự xuất hiện của con người đặc biệt -  anh chàng từng là cái bang lang thang trên thành phố Chiết Giang gần tháng trước.

Dù đã tút lại trông bảnh bao hơn, nhưng chàng “người mẫu” bất đắc dĩ vẫn không thể che giấu được bộ mặt cái bang của mình. Điều làm khán giả tin và ấn tượng hơn trong lần đầu tiên bước lên sàn catwalk của Trình Quốc Vinh chính là “bản năng gốc” chưa kịp thay đổi của anh. Vẫn gương mặt lạnh và có vẻ ngơ ngác, cùng những bước đi chưa quen trên sàn diễn còn lóng nga lóng ngóng, nhưng Vinh chinh phục người xem bởi một cái gì đó rất “mộc”, rất “hoang dã” mà chưa có bất kỳ người mẫu nào có thể làm được. Nhiều người đã phải hét lên khi nhìn thấy Trình Quốc Vinh. Họ không tin vào mắt mình nhưng đó là sự thật: Gã ăn mày đã trở thành người mẫu.

Một số người xem đã cố gắng tiếp cận Vinh để xin chụp ảnh. Song khi nhìn thấy đông người, anh trở nên lo lắng, hoảng hốt và rút khỏi sân khấu. Sau khi được ban tổ chức và người nhà trấn an thì Trình Quốc Vinh mới quay trở lại và đồng ý để cho người hâm mộ lẫn những kẻ tò mò thích chuyện lạ được chụp ảnh. Được biết lần đầu tiên trong cuộc đời mình chàng thanh niên  từng là cái bang này nhận cát-sê cho sô diễn hơn 4.000 USD.

 
 

Sự nổi tiếng bất ngờ

Khi người đàn ông được mệnh danh là “đẹp trai nhất trong giới cái bang" này bất ngờ trở nên nổi tiếng, người ta mới thấy được sức mạnh vô biên của internet.

Còn nhớ vào đầu tháng 3.2010, những bức ảnh về  một gã ăn mày có “gu” thời trang không giống ai và gương mặt xương xương lạnh lùng rất ấn tượng, mái tóc rối bung, sóng mũi dọc dừa,  đôi mắt đẹp với ánh mắt sâu thẳm…được tung lên mạng, thì ngay lập tức vô số cư dân mạng “điếng hồn”. Họ không thể tin rằng một anh chàng phong độ như vậy là một gã ăn xin. Có cư dân mạng hào phóng  phong anh chàng này là “cái bang đẹp trai nhất thế kỷ”, và được hưởng ứng gần như tuyệt đối. Nhiều mỹ từ sau đó tiếp tục dành cho chàng như "Gã ăn mày ăn mặc sành điệu nhất", "Chàng đẹp trai có vẻ ngoài bảnh bao hơn cả những người được gọi là thần tượng của giới teen xuất hiện hằng ngày trên truyền hình". Nhiều người còn so sánh anh ta với ngôi sao điện ảnh Hàn Quốc So Ji Sub và một số siêu mẫu nam quốc tế khác. Ngoài ra, phong cách ăn mặc kỳ quái của chàng hành khất còn làm người ta liên tưởng tới mốt thời trang những năm 1990. Họ đã thử phục dựng lại thời trang chuẩn lúc đó và tuyên bố rằng, chàng ăn mày kia chính là gương mặt hợp nhất để khoác những bộ trang phục như thế. 

Lai lịch gã ăn mày nổi tiếng

Trình Quốc Vinh sinh ngày 10.10.1976, quê ở tỉnh Giang Tây, đã lập gia đình. Năm 2000, sau cái chết của vợ vì tai nạn giao thông, anh phải đi tha phương cầu thực rồi mất liên lạc. Sau khi những bức ảnh Trình Quốc Vinh trên được đăng lên mạng thì anh được nhân viên của trung tâm vô gia cư Trữ Ba đề nghị cung cấp nơi ở, nhưng anh chàng... từ chối. Tiếp đến thì  chính quyền thành phố Ninh Ba, tỉnh Chiết Giang giúp đỡ. Tuy nhiên một thông tin đã gây bàng hoàng cho nhiều người "hâm mộ" Quốc Vinh là chính quyền Chiết Giang phải đưa anh vào bệnh viện vì anh có dấu hiệu bệnh tâm thần. Cũng tại bệnh viện, Trình Quốc Vinh gặp lại anh trai và mẹ sau 10 năm xa cách. Thật cảm động khi nhìn thấy mẹ và anh trai, Vinh đã òa lên khóc nức nở và gọi “Mẹ! Anh!”.

Bây giờ thì Trình Quốc Vinh không chỉ khỏi triệu chứng tâm thần, gặp lại gia đình mà còn trở thành người mẫu. Chưa biết sự nghiệp làm người mẫu của anh có thể tiếp tục và phát triển được hay không, nhưng dù sao cho đến lúc này, Trình Quốc Vinh đã đổi đời.

Xuxue

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.