Thừa Thiên - Huế: Bệnh liên cầu lợn diễn biến bất thường

27/05/2010 09:55 GMT+7

(TNO) Bác sĩ Dương Văn Sinh - Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện T.Ư Huế cho biết, chỉ trong hai tháng 4 và 5, đã có 28 bệnh nhân nghi nhiễm và nhiễm liên cầu lợn nhập viện điều trị tại khoa.

Các bệnh nhân chủ yếu đến từ các tỉnh thành miền Trung. Hiện khoa đang điều trị cho 4 bệnh nhân dương tính với liên cầu lợn và 3 bệnh nhân nghi nhiễm.

Về trường hợp tử vong của bệnh nhân Bùi Văn Nhần (37 tuổi, ở tổ 3, P.Chánh Lộ, TP Quảng Ngãi) kết quả lâm sàng cho thấy bệnh nhân nhiễm liên cầu lợn. Giáo sư Bùi Đức Phú, Giám đốc Bệnh viện T.Ư Huế cho biết, kết quả cấy máu lại cho kết quả âm tính. Tuy nhiên, theo giáo sư Phú, kết quả âm tính không có nghĩa là bệnh nhân không nhiễm liên cầu lợn, mà có thể do trước đó đã phủ kháng sinh mạnh nên đã triệt tiêu mầm bệnh.

Sáng 21.5, anh Nhần ăn tiết canh lợn, đến trưa thì phát sốt, tiêu chảy, xuất huyết hoại tử dưới da. Gia đình đã đưa bệnh nhân đến Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi cấp cứu, rồi chuyển ra Bệnh viện T.Ư Huế. Do tình trạng bệnh quá nặng, anh Nhần đã tử vong.

Bùi Ngọc Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.