Zoe Saldana: Mỹ nhân mới của Hollywood

15/05/2010 09:57 GMT+7

(TNTT>) 10 năm đóng phim nhưng phải chờ đến khi siêu phẩm Avatar ra đời năm 2009, Zoe Saldana mới nổi danh khắp toàn cầu. Cô gái Mỹ gốc Dominican này đang được dự đoán sẽ thay thế Angelina Jolie trong tương lai.

10 năm mới thành danh

Lăn lộn trên phim trường từ bộ phim đầu tiên Center stage (2000), đến nay Zoe Saldana đã tham gia 27 phim điện ảnh và 3 phim truyền hình trong đó có rất nhiều phim "bom tấn" như: Pirates of the Caribbean: The curse of the black pearl, The terminal, Star Trek, Avatar… Riêng năm 2010, khán giả màn ảnh rộng sẽ gặp lại Zoe Saldana trong… 4 phim: The losers, Takers, Death at a funeral, Burning palms đủ để thấy mức độ ăn khách của cô gái da nâu có gương mặt thật ấn tượng này.

Zoe Saldana sinh ngày 19.6.1978 tại New Jersey (Mỹ). Cha cô gốc Dominican còn mẹ người Puerto Rico. Năm cô lên 10, gia đình phải dời về sinh sống tại Cộng hòa Dominican trong 7 năm do bố đột ngột qua đời vì tai nạn giao thông. Chính trong thời gian này Zoe được bố mẹ cho theo học tại trường múa ba lê uy tín nhất Cộng hòa Dominican trước khi trở về Mỹ vào năm 17 tuổi. Zoe gia nhập Faces Troupe rồi New York Youth Theater Zoe đi lưu diễn khắp nơi. Những bước nhảy của Zoe đã giúp cô lọt vào mắt xanh của đạo diễn Nicholas Hytner để sau đó cô chính thức nhận lời mời tham gia phim Center stage do ông thực hiện.

Tuy nhiên vai diễn lớn đầu tiên của cô đến năm 2003 mới trở thành hiện thực khi tham gia phim Pirates of the Caribbean: The curse of the black pearl. 6 năm sau, cô nhận vai Nyota Uhura vừa có vẻ ngoài gợi cảm và rất thông minh trong bản làm lại Star Trek. Nhưng vai diễn cô công chúa Neytiri trong Avatar mới thật sự đưa Zoe Saldana bước sang trang mới trong sự nghiệp điện ảnh. Neytiri là nhân vật mạnh mẽ, theo hơi hướng mà đạo diễn James Cameron từng khoác cho Ellen Ripley trong series Aliens, Sarah Connor trong Terminator 2, hay nàng Rose trong Titanic... Đó là sự hội tụ giữa sức mạnh, sắc đẹp, sự dẻo dai, bản năng giới tính và tình cảm phân định rõ ràng. Zoe đã thể hiện rất tốt vai trò của mình, như Cameron từng nhận xét. Để vào vai Neytiri, Zoe Saldana phải tập cưỡi ngựa, võ thuật, bắn cung. Ngoài ra, cô cùng một số diễn viên khác đã tới Hawaii (Mỹ) cùng đạo diễn Cameron, nơi có môi trường gần giống với ở hành tinh Pandora. Họ đã phải sống ở đó trong một thời gian dài mà không lệ thuộc vào công nghệ hiện đại hay bất cứ tiện nghi nào. Zoe cười khi kể lại rằng mình đã gần như khỏa thân trong suốt 3 ngày để đào bới, leo trèo trong bùn lầy lội. 


Trong vai điệp viên Aisha, phim The losers-Quái kiệt thất thế 

 
Trong vai công chúa Neytiri, phim Avatar

Biểu tượng nhục cảm

Rất nhiều cảnh nóng trong Avatar do Zoe Saldana thể hiện cùng Sam Worthington đã bị đạo diễn James Cameron cắt bỏ. "Những con búp bê với gương mặt đặc biệt, lạ thường luôn ám ảnh tôi. Thật kỳ quái và hoảng sợ khi nhìn thấy gương mặt mình qua lăng kính khác, trong hình tượng của con búp bê", Zoe Saldana nói với báo chí. Sở hữu tài năng diễn xuất của một diễn viên chuyên nghiệp, Zoe Saldana còn có cả một thân hình siêu mẫu. Cô từng được gọi là hoa hồng đen của New Jersey.

Trong phim The losers (Quái kiệt thất thế) đang chiếu ở Việt Nam, Zoe Saldana vào vai điệp viên Aisha làm nóng màn bạc bằng những cảnh ân ái với Clay (Jeffrey Dean Morgan) và những pha hành động. Trong phim này khán giả Việt sẽ được dịp chiêm ngưỡng thân hình siêu mẫu của Zoe Saldana. Trong một lần trả lời phỏng vấn, Zoe Saldana thú nhận không thể sống nếu thiếu tình dục, "tôi thích sex và không thể sống thiếu nó. Tôi thích sự mềm mại, mùi hương của làn da. Tôi không tin vào chuyện cơ thể là một thứ gì đó cần phải được “che kín” trước mặt người khác". Zoe còn gây sốc cho các bậc phụ huynh Mỹ khi tuyên bố giới trẻ ngày nay hướng tới các trò chơi bạo lực hơn là chú tâm đến tình dục. "Tôi nghĩ trong xã hội Mỹ bây giờ, chúng ta đang làm hư lũ trẻ bằng sự lơ là giáo dục và nâng cao nhận thức về vấn đề tình dục cho chúng".

Báo chí Mỹ nêu khả năng trong tương lai Zoe Saldana sẽ là ngôi sao kế tục Angelina Jolie trong những phim hành động. Khác với Angie nổi danh nhờ tài năng lẫn những scandal tình ái thì Zoe sống lặng lẽ hơn nhiều. Mối tình với người bạn trai chẳng mấy ai biết là Keith Britton 10 năm qua đã minh chứng cho quan niệm của cô trong tình yêu. Zoe thích yên tĩnh, không phiêu lưu tình ái, chọn giải pháp im lặng khi báo chí đề cập đến cuộc sống riêng tư. Bao nhiêu năm qua chưa thấy tờ báo nào khai thác được chuyện đời của Zoe Saldana...

Danh Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.